Alpine A110 Berlinette, một trong những huyền thoại của quá khứ, vừa mới mừng kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 vào ngày hôm qua. Và nhân sự kiện này, Renault đã xây dựng một bản concept mới mang tên Alpine A110-50, chiếc xe vừa được ra mắt tại một sự kiện bên lề Monaco Grand Prix.

“Chúng tôi muốn làm một điều gì đó để tưởng nhớ tới Berlinette, một trong những biểu tượng trong quá khứ, và chúng tôi đã mạnh dạn thể hiện niềm đam mê và tình yêu của mình thông qua chiếc xe thể thao mới của Renault”, Giám đốc điều hành Renault phát biểu tại buổi lễ giới thiệu chiếc xe.

Thay vì phát triển và thiết kế một mẫu xe hoàn toàn mới, Renault đã xây dựng chiếc xe dựa vào chiếc DeZir Concept, chiếc coupe thể thao trang bị động cơ điện được Renault giới thiệu tại Paris Motor Show 2010. Rất có thể Alpine A110-50 sẽ là phiên bản sản xuất của chiếc DeZir Concept.

Toàn bộ thân xe được chế tạo từ sợi carbon, kết hợp với tông màu xanh chủ đạo và màu cam tạo ra sự nổi bật riêng cho chiếc xe. Chiếc xe là một phiên bản thể thao, kết hợp với những tính năng của một chiếc xe đua, với thiết kế khí động lực học như cản gió trước, bộ khuếch tán gió lớn ở hai bên sườn xe, bộ cản sau và khuếch tán gió sau, đi kèm với cánh gió lớn phía sau.
 
img

Sự khác biệt giữa Alpine A110-50 so với DeZir gồm có nóc xe hình mái vòm, bộ đèn LED chiếu sáng ban ngày, cùng với những đường nét thiết kế được lấy cảm hứng từ chiếc Alpine A110 trong quá khứ. Alpine A110-50 được trang bị bộ la-zăng 21 inch, đi kèm bộ lốp hiệu suất cao do Michelin sản xuất.

Alpine A110-50 Concept có bộ cửa cắt kéo được thiết kế rất gọn gàng, cabin của chiếc xe được thiết kế giống như trên những chiếc xe đua, với bộ ghế Sabelt, bộ khung lồng chống lật, vô-lăng đua với một màn hình gắt trên vô-lăng.

Được xây dựng từ khung gầm của chiếc Megane Trophy, với khoảng cách trục cơ sở 2.625 mm. Theo Renault, Alpine A110-50 có trọng lượng khô chỉ 880 kg, tỷ số phân bố trọng lượng trước/sau của chiếc xe là 47.8/52.2 %.

Động cơ của Alpine A110-50 cũng được lấy từ chiếc Megane Trophy, động cơ V6 3.5 lít của chiếc xe được Nissan sản xuất. Động cơ V6 3.5 lít này có công suất tối đa 400 mã lực – tại 7.200 vòng/phút, momen xoắn cực đại của chiếc xe đạt 422 Nm. Sức mạnh của Alpine A110-50 được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tuần sự sán cấp.

Renault cho biết tính năng điều khiển của chiếc xe đã được hoàn thiện, chiếc xe không hề được trang bị một hệ thống trợ lái nào, ngay cả những trang bị “thông thường” như hệ thống phanh ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo cũng không có trên Alpine A110-50.

Để kiểm soát được Alpine A110-50, Renault đã trang bị cho chiếc xe bộ phanh hiệu suất cao, với các đĩa phanh có đường kính 356 mm, đi kèm với sáu piston hãm ở bánh trước và 330 mm, đi kèm với bốn piston hãm ở bánh sau.

Hiện Renault chưa cho biết có đưa Alpine A110-50 vào sản xuất hay không, nhưng hãng xe danh tiếng tới từ Pháp đã gợi ý rằng sẽ đưa một tương tự vào sản xuất, không loại trừ đó chính là chiếc Alpine A110-50 Concept.

Những hình ảnh khác của Renault Alpine A110-50 Concept:

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 

Theo Carscoop