Một trang web của Cộng hòa Séc mới đây đã công bố những hình ảnh đầu tiên của tân binh BMW i8 Spyder mui trần. Đứng trước thông tin đó, nhiều người hâm mộ cảm thấy hoang mang về tính xác thực. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin nội bộ, i8 Spyder là một dự án có thực của hãng BMW. Thậm chí, BMW còn lên kế hoạch trình làng phiên bản mui trần của mẫu xe thể thao hybrid sạc điện i8 trong triển lãm Bắc Kinh diễn ra tại Trung Quốc vào cuối tháng 4 tới.
 
img
BMW i8 Spyder dùng loại cửa thông thường.

Về cơ bản, đây là mẫu xe được phát triển dựa trên i8 Coupe Concept vốn sắp đi vào sản xuất đại trà trong thời gian không xa. Ngoài sự biến mất của trần xe và hàng ghế sau, Spyder còn được trang bị cửa thông thường thay cho loại kính trong suốt, xoay ngược lên trên như BMW i8. Bên cạnh đó là vỏ gương và cốp xe khác biệt.

"Trái tim" của Spyder vẫn là hệ dẫn động hybrid sạc điện lấy từ BMW i8. Như vậy, BMW i8 Spyder sẽ lấy năng lượng từ khối động cơ 3 xylanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất 220 mã lực và mô men xoắn cực đại 300 Nm. Nằm giữa/sau xe, động cơ kết hợp với môtơ điện dẫn động cầu trước.

img
Thiết kế cốp xe khác biệt trên BMW i8 Spyder.
 
Toàn bộ hệ thống tạo ra công suất 349 mã lực và mô men xoắn cực đại 550 Nm. Theo hãng BMW, i8 có thể chạy bằng động cơ hoặc môtơ điện riêng rẽ.

Cùng chờ đến triển lãm Bắc Kinh 2012 để biết thêm chi tiết về BMW i8 Spyder.

Theo Carscoop