Theo kế hoạch, một mẫu xe thể thao nhỏ gọn với hệ thống dẫn động cầu sau sẽ được sản xuất tại nhà máy của Tập đoàn công nghiệp Fuji Heavy, tập đoàn mẹ của Subaru. Mẫu xe này sẽ được dựa trên cơ sở gầm bệ của Subaru, còn Toyota sẽ chịu trách nhiệm phần thiết kế nội ngoại thất. Và mỗi tập đoàn sẽ có kế hoạch riêng biệt về thị trường cũng như phân phối sản phẩm.

Những thông tin khác của xe như dung tích động cơ hay sản lượng vẫn được Fuji giữ kín.

Sau khi lái thử mẫu xe thử nghiệm, ông Watanabe, Chủ tịch Tập đoàn Toyota, tỏ ra khá hài lòng và tự tin vào tiềm năng mà của mẫu xe này. Mẫu xe mới sẽ đánh dấu sự trở lại phân khúc xe thể thao của Toyota. Toyota đã không sản xuất bất cứ một chiếc xe thể thao nào trong một thời gian dài. Chiếc xe mới được hy vọng có thể thay thế cho chiếc xe thể thao hai chỗ MRS. Được sản xuất vào năm 1984, mẫu xe MR2 đã trở nên lỗi thời; năm 1999, chiếc xe được đổi tên thành MRS và đã ngừng sản xuất vào năm ngoái. Những mẫu xe thể thao khác của Toyota là Celica, chấm dứt sản xuất từ năm 2006 và mẫu Supra đã có mặt trên thị trường được gần ¼ thế kỷ, từ năm 1978 - 2002.


img

Một chiếc Toyota Celica GT 2001 "độ"

Sự hợp tác thành công với xưởng sản xuất tại Lafayette - Ấn Độ của Fuji sẽ đẩy mạnh việc sản xuất xe thể thao của Toyota. Mẫu xe Camry của Toyota hiện được sản xuất tại đây. Ông Watanabe đề cao Fuji Heavy là một đối tác đáng tin cậy. Ông hy vọng việc tìm ra những phân khúc mới sẽ thắt chặt mối quan hệ giữa hai tập đoàn.

Toyota sẽ đầu tư khoảng 311 triệu USD cho thương vụ này - trị giá tương đương với số cổ phiếu Fuji mua lại từ GM năm 2005. Toyota cũng cung cấp cho Fuji Heavy Industri những mẫu xe nhỏ dưới 660 cc qua công ty con Daihatsu bắt đầu từ năm 2009.
 
Fuji Heavy Industries sẽ đầu tư thêm một nhà máy có thể đi vào sản xuất vào cuối năm 2011 để sản xuất mẫu xe thể thao này.  

Theo Autoweek