Cách đây không lâu, nhãn hiệu xe hơi lâu đời Rolls-Royce Motor vừa công bố kết quả doanh số kỷ lục trong năm 2011 trong 107 năm lịch sử của nhãn hiệu này. Theo công bố của Rolls-Royce Motor, hãng đã bán được 3.538 chiếc trong năm 2011, tăng tăng 31% so với 2.711 xe bán được trong năm 2010.

Con số này là đại diện cho kết quả bán hàng tốt nhất trong lịch sử 107 năm của công ty. Kỷ lục này đã đánh bại kỷ lục cũ là 3.347 chiếc vào năm 1978.

Sức mạnh tăng trưởng doanh số bán hàng của hãng được kết hợp từ các thị trường trên toàn cầu. Những thị trường đánh chú ý nhất có thể kể tên là sự tăng trưởng mạnh mẽ tại thị trường Châu Á, Thái Bình Dương với việc tăng  47%, tại thị trường Bắc Mỹ tăng 17% và Trung Đông tăng 23%. Trung Quốc và Hoa Kỳ là 2 thị trường quan trọng nhất đối với nhãn hiệu Rolls-Royce.
 
img
 
Theo báo cáo của hãng, tại Vương quốc Anh doanh số bán hàng của Rolls-Royce tăng mạnh với 30%  trong năm. Trong lục địa già châu Âu, Đức và Nga là những thị trường tăng trưởng lớn nhất, tại mỗi thị trường doanh số bán hàng tăng gấp đôi so với năm 2010.

Công ty cho biết thành công của hãng một phần đến từ thành công của chương trình Rolls-Royce Bespoke - chương trình cá nhân hóa xe của hãng tung ra từ năm 2010. Năm 2011 là năm chứng kiến sự thành công của chương trình này, góp phần không nhỏ vào sự phát triển  doanh số của hãng. Công ty cũng cho viết rằng, hầu như mỗi chiếc Phantom rời khỏi xưởng sản xuất của  Rolls-Royce tại Goodwood đều sở hữu những chi tiết mang tính cá nhân hóa nhất như màu sơn độc đáo, các chi tiết riêng biệt về nội thất, những đường thêu chỉ nổi hay cách điệu toàn bộ nội thất bên trong với bộ đồ uống, hộp đựng xì gà hay đồ đi dã ngoại.
 
img
 
Công ty cũng khẳng định, doanh số bán hàng cũng được tăng cường từ hai bộ sưu tập đặc biệt được hãng tung ra vào năm 2011 là Spirit of Ecstasy Centenary Collection và Year of the Dragon Phantom. Cả hai bộ sưu tập đã nhận được sự đánh giá rất tốt của người hâm mộ. Bên cạnh nét biểu tượng trong bộ sưu tập Kỷ niệm 100 năm biểu tượng quý bà bay thì tính sự kiện của bộ sưu tập xe chào mừng năm rồng đều chứng tỏ khả năng thức thời của nhãn hiệu này.
 
Theo themanufacturer