Là mẫu sedan cao cấp nhất trong gia đình Kia đến từ Hàn Quốc, K9 được xây dựng từ khung gầm của "người anh em" Hyundai Equus. "Trái tim" của Kia K9 là khối động cơ V6, dung tích 3,3 lít, sản sinh công suất tối đa 296 mã lực. Ngoài ra, “em ruột” của Hyundai Equus còn được trang bị động cơ V8, dung tích 3,8 lít, cho công suất tối đa 329 mã lực. Cả hai phiên bản động cơ đều đồng hành cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Riêng phiên bản sử dụng động cơ V8 sẽ chỉ được bán ra tại một vài thị trường vào năm 2013.
 
img
Có hai phiên bản động cơ dành cho Kia K9.

Với hộp số 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau, Kia K9 hứa hẹn sẽ cho khả năng vận hành tốt đồng thời tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Thêm vào đó, hệ dẫn động kể trên cũng giúp xe có 4 chế độ lái khác nhau, bao gồm Eco, Normal, Sport và Snow. Mỗi chế độ sẽ đi kèm những điều chỉnh ở hệ thống treo, trợ lực lái, động cơ và hệ dẫn động sao cho phù hợp với từng điều kiện lái cũng như phong cách lái khác nhau.

Kia tự hào khẳng định K9 có độ cân bằng gần như hoàn hảo. Cụ thể, xe có tỷ số phân bố trọng lượng trước/sau là 50/50 với khung gầm được chế tạo chủ yếu từ thép độ bền cao. Ngoài ra, tân binh nhà Kia còn sở hữu hệ thống treo khí nén điều khiển điện tử. Kia K9 có chiều dài 5.090 mm, rộng 1.900 mm và cao 1.490 mm. Chiều dài cơ sở của xe đạt mức 3.045 mm.

img
Xe có kích thước tương đương Hyundai Equus.

Khi được cung cấp tại các thị trường ngoài Hàn Quốc, xe sẽ đi kèm hàng loạt tính năng cao cấp và nhiều công nghệ tiên tiến khác. Những trang bị có sẵn trên mẫu sedan hạng sang nhà Kia gồm có hệ thống đèn pha dạng LED tự động điều chỉnh, cảnh báo điểm mù, kiểm soát hành trình và camera quan sát… Bên cạnh đó, còn phải kể đến màn hình LCD 12,3 inch ở trung tâm bảng điều khiển, màn hình 9,2 inch đặt sau tựa đầu nhằm phục vụ nhu cầu giải trí cho hàng ghế sau và hệ thống âm thanh cao cấp với 17 loa vệ tinh do Harman sản xuất.

img
Khoang lái của Kia K9.

Nếu tất cả những trang thiết bị kể trên vẫn chưa đủ, khách hàng có thể tùy chọn hệ thống điều hòa và thông gió đôi cho hàng ghế sau, tựa lưng điều chỉnh, hỗ trợ để chân và nhiều tính năng đặc biệt khác.

img
Hàng ghế sau trên Kia K9.

Mức giá khởi điểm được Kia đưa ra cho hai phiên bản K9 tại thị trường Hàn Quốc là 52,9 triệu Won (tương đương 46.900 USD) và 86,4 triệu Won (khoảng 76.500 USD). So với Hyundai Equus, Kia K9 có vẻ rẻ hơn một chút.

Theo MotorAuthority