Như chúng tôi đã đưa tin, mẫu sedan cỡ nhỏ giá bình dân mà GM Việt Nam mới ra mắt thị trường là Chevrolet Aveo 2013, hậu duệ của mẫu Deawoo Gentra trước đó từng khá phổ biến tại thị trường Việt.

Aveo là mẫu xe được lắp ráp nội địa ở Việt Nam, và được ông Gaurav Gupta, Tổng giám đốc GM Việt Nam giới thiệu là mẫu xe “hoàn toàn mới là kết quả của chương trình phát triển toàn cầu về xe cỡ nhỏ của GM. Aveo được xây dựng để dành cho những thị trường mới nổi như Việt Nam.’’ Từ đó, có thể thấy tham vọng muốn nhanh chóng chinh phục thị trường của GM Việt Nam dành cho mẫu xe này, mà rõ nhất thể hiện qua chiến lược giá. Aveo được định giá rất cạnh tranh, 435 triệu cho bản MT và 469 triệu cho AT.

Với mức giá đó, Aveo có gì?

Trước hết, Chevrolet Aveo 2013 là mẫu xe lắp ráp trong nước, chứ không phải xe nhập khẩu nguyên chiếc, nên giá thành cũng giảm đi đôi chút, tuy rằng đại diện GM Việt Nam từ chối đưa ra tỉ lệ nội địa hóa của mẫu xe này.

GM Việt Nam hầu như không có sự phân biệt giữa bản MT và AT ngoài khác biệt về truyền động và giá bán. Cả hai phiên bản đều sử dụng động cơ 1.5L với công suất khá thấp, chỉ 84 mã lực tại 5600 vòng/phút và momen xoắn cực đại 128 Nm tại 3000 vòng/phút được lấy từ thế hệ Gentra trước đó. Khách hàng được lựa chọn hộp số sàn 4 cấp, hoặc hộp số tự động 5 cấp.

Về thiết kế, ngoại hình của Aveo khá lành, không hấp dẫn như Honda City mới, nhưng đặc sắc hơn so với Nissan Sunny. Một vài điểm cộng của thiết kế là cảm hứng thể thao thể hiện ở cản trước mạ crôm với lưới tản nhiệt kép bản rộng; Đèn sương mù được đặt ở vị trí thấp trong hốc hút khí ở cả hai bên lưới tản nhiệt và cánh gió lớn phía sau xe. Xe trang bị lazang 5 chấu vành đúc kích thước 15 inch cho cả 2 phiên bản.

Nội thất xe không có nhiều điểm nhấn với ghế nỉ, ốp nhựa, điều hòa chỉnh tay cho cả 2 phiên bản và được cho là nơi tiết giảm chi phí của xe. Aveo 2013 trang bị tay nắm cửa mạ crôm, vô lăng 4 chấu điều chỉnh, đèn khoang hành lý cùng hệ thống âm thanh giản dị với ổ CD 6 ổ đĩa, MP3 và cổng kết nối AUX, 4 loa và khóa điều khiển từ xa.

Aveo 2013 có hệ thống an toàn gồm túi khí cho người lái và hành khách phía trước, phanh đĩa phía trước và phanh trống phía sau, kết hợp cùng hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và hệ thống cảnh báo thắt dây an toàn.

Tất nhiên, với mức giá từ 435 triệu cho một mẫu xe sedan, những trang bị trên là hợp lý và vừa túi tiền cũng như tầm sử dụng của khách hàng hạng trung và lần đầu mua xe. Được biết, GM cũng nhắm tới bán xe theo lô do mức giá cạnh tranh của mẫu xe này.

Thông số kỹ thuật của Chevrolet Aveo 2013

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Mẫu xe

1.5 MT

1.5 AT

Động cơ và hệ truyền động

Loại động cơ

1.5 SOHC, MPI

Dung tích xy-lanh(cc)

1,498

Tỉ số nén

9.5:1

Công suất cực đại (kw tại v/ph)

62/5,600

Mô-men xoắn cực đại (Nm tại v/ph)

128/3,000

Hộp số

Số sàn 5 cấp

Số tự động 4 cấp

Phanh

Phanh trước

Đĩa tản nhiệt

Phanh sau

Tang trống

Kích thước

Dài x Rộng x Cao (mm)

4,310 x 1,710 x 1,505

Chiều dài cơ sở (mm)

2,480

Khoảng trống khung gầm (mm)

130

Khoảng cách trục trước (mm)

1,450

Khoảng cách trục sau (mm)

1,430

Trọng lượng không tải (kg)

1,055

1,135

Trọng lượng toàn tải cho phép (kg)

1,380

1,502

Bán kính vòng quay tối thiểu

5.03

Cỡ lốp

185/55R15

Kích thước mâm bánh

15

Dung tích thùng nhiên liệu (l)

45


Xe sedan cỡ nhỏ rẻ nhất thị trường của GM Việt Nam ra mắt 1

Xe sedan cỡ nhỏ rẻ nhất thị trường của GM Việt Nam ra mắt 2

Xe sedan cỡ nhỏ rẻ nhất thị trường của GM Việt Nam ra mắt 3

Xe sedan cỡ nhỏ rẻ nhất thị trường của GM Việt Nam ra mắt 4

Xe sedan cỡ nhỏ rẻ nhất thị trường của GM Việt Nam ra mắt 5

Xe sedan cỡ nhỏ rẻ nhất thị trường của GM Việt Nam ra mắt 6

Xe sedan cỡ nhỏ rẻ nhất thị trường của GM Việt Nam ra mắt 7

Xe sedan cỡ nhỏ rẻ nhất thị trường của GM Việt Nam ra mắt 8

Xe sedan cỡ nhỏ rẻ nhất thị trường của GM Việt Nam ra mắt 9

Xe sedan cỡ nhỏ rẻ nhất thị trường của GM Việt Nam ra mắt 10

Xe sedan cỡ nhỏ rẻ nhất thị trường của GM Việt Nam ra mắt 11