Trong triển lãm Geneva 2012 diễn ra hồi tháng 3 đầu năm, hãng Bentley đã thể hiện tham vọng lấn sân sang phân khúc SUV hạng sang bằng mẫu xe concept hoàn toàn mới mang tên EXP 9 F. Đến nay, nhãn hiệu thuộc tập đoàn Volkswagen mới chính thức xác nhận kế hoạch đưa EXP 9 F lên dây chuyền sản xuất đại trà. Tất nhiên, tiếp thu ý kiến phê bình của người hâm mộ, hãng Bentley sẽ chỉnh sửa thiết kế của EXP 9 F phiên bản sản xuất.

Cụ thể, hãng Bentley đã bàn bạc với tập đoàn mẹ Volkswagen về việc cải tiến kiểu dáng phần đầu và đuôi của EXP 9 F sao cho đúng chất phiên bản thương mại. Trong khi đó, không gian nội thất hứa hẹn sẽ được giữ nguyên thiết kế, ngoại trừ tùy chọn hàng ghế thứ ba.
 
img

Chính ban lãnh đạo hãng Bentley đã khẳng định với các nhân viên về việc sẽ lắp ráp EXP 9 F ở nhà máy Crewe, Anh. Qua đó, hãng Bentley sẽ đảm bảo công ăn việc làm cho các nhân viên tại nhà máy trong suốt 14 năm.

Ông Wolfgang Durheimer, giám đốc điều hành hãng Bentley, đã từng tiết lộ sự kỳ vọng dành cho mẫu SUV siêu sang mới. "Chúng tôi muốn EXP 9 F trở thành mẫu SUV sang trọng, tốc độ cao và đắt nhất trên thị trường. Chúng tôi sẽ đặt EXP 9 F trên cả Range Rover, Porsche Cayenne Turbo S và Audi Q7 trong phân khúc SUV hạng sang. EXP 9 F sẽ trở thành mẫu SUV đắt nhất tại thị trường Châu Âu trong thời gian tới", ông Durheimer cho biết.

Tham gia triển lãm Mátxcơva 2012, hãng Bentley đã tuyên bố sẽ bắt đầu lắp ráp EXP 9 F trong vài tuần tới. Ông Kevin Rose, giám đốc tiếp thị, khẳng định EXP 9 F là một trong những mẫu xe đóng vai trò quan trọng nhất đối với sự tăng trưởng tương lai của hãng Bentley.