(AutoPro) – Đầu tư cho công nghệ “xanh” tiếu tốn hàng tỉ USD nhưng nguồn thu lại khá bấp bênh do số khách hàng sẵn sàng trả thêm tiền cho sản phẩm không cao.
Nói về kế hoạch triển khai động cơ sạch, tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường, đã có khá nhiều công ty đầu tư vốn nghiên cứu, phát triển nhưng mọi thứ vẫn chỉ là lý thuyết. Bởi một trong những thử thách lớn nhất cho nhiều nhà sản xuất xe hơi đang đối mặt là phải “thuyết phục” khách hàng trả giá cao hơn cho những ôtô thân thiện với môi trường của họ, nhưng phần lớn số người muốn mua xe mới lại không thiết tha nhiều với những chiếc xe “xanh”.
Nghiên cứu mới đây của J.D.Power và Associate – hãng nghiên cứu thị trường toàn cầu số 1 tại Mỹ , điều tra thị hiếu của 44.931 khách hàng mua xe tại Mỹ cho thấy: Khi được hỏi thì số đông đều muốn sở hữu sản phẩm thân thiện với môi trường, tuy nhiên chỉ có 11% trong số họ thực sự “sẵn lòng” trả thêm tiền mua xe. Đặc biệt, số người không ngần ngại trả giá cao cho những sản phẩm “sạch” hầu hết là phụ nữ có học vấn cao, phần lớn tập trung ở miền Tây nước Mỹ.