Hồi tháng 11/2013, hãng Suzuki đã bất ngờ giới thiệu mẫu xe concept mới mang tên A:Wind. Sau đó, Suzuki nhanh chóng phát triển phiên bản sản xuất của A:Wind dưới cái tên Celerio để phân phối ra thị trường toàn cầu. Trong triển lãm Geneva 2014 diễn ra đầu năm nay, Suzuki Celerio mới cũng đã chính thức ra mắt thị trường châu Âu.

Theo thông tin từ trước đó, Suzuki Celerio mới sẽ được sản xuất tại Thái Lan. Đây có lẽ là lý do vì sao Suzuki Celerio đã được chính thức giới thiệu tại thị trường Thái Lan vào hôm qua, ngày 29/5. Dự kiến, hãng Suzuki sẽ bắt đầu bày bán Celerio mới tại thị trường châu Âu vào mùa hè năm nay.

Về cơ bản, Suzuki Celerio là mẫu xe mới sẽ thay thế cho Alto già cỗi sắp bị khai tử. Suzuki Celerio có chiều dài 3.581mm, rộng 1.575mm và cao 1.550mm. Phần đầu xe được thiết kế đơn giản và sắc nét với lưới tản nhiệt gồm hai song chắn, nắp capo gồ lên và đèn pha góc cạnh.

Xe rẻ và tiết kiệm xăng Suzuki Celerio ra mắt Đông Nam Á 1

Nội thất của của chiếc Celerio nguyên bản khá nghèo nàn, bảng điều khiển đơn giản với chất liệu chủ yếu là nhựa cứng. Bảng đồng hồ cũng chỉ có 2 đồng hồ cơ và một số đèn cảnh báo khác nhau. Với phiên bản Celerio cao cấp hơn, khách hàng sẽ có thêm vô lăng với nhiều phím chức năng, bảng điều khiển trung tâm có thêm các chi tiết bằng gỗ.

Không gian bên trong của Celerio có đủ chỗ cho 4 người người, nếu cần thiết thì hàng ghế sau có thể được gập lại để lấy thêm không gian cho khoang hành lý.

Theo hãng Suzuki, Celerio là mẫu xe đi kèm hàng loạt công nghệ mới. Mẫu xe mới đến từ Nhật Bản được sản xuất với chất lượng tốt đồng thời có 3 ưu điểm nổi bật, bao gồm không gian nội thất rộng rãi, khả năng vận hành vừa đủ và hệ dẫn động tiết kiệm nhiên liệu.

"Hơn 100 năm qua, hãng Suzuki đã cam kết phát triển công nghệ, kỹ thuật và sáng tạo ý tưởng mới để mang đến những sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng trên toàn thế giới", ông Takayuko Sugiyama, chủ tịch Suzuki chi nhánh Thái Lan, phát biểu.

Xe rẻ và tiết kiệm xăng Suzuki Celerio ra mắt Đông Nam Á 2

Ngoài ra, ông Sugiyama còn nhấn mạnh Celerio là mẫu xe tiết kiệm thứ hai được sản xuất tại nhà máy của Suzuki ở Rayong, Thái Lan. Sau đất nước chùa tháp, Suzuki Celerio sẽ tiếp tục được giới thiệu tại nhiều quốc gia khác thuộc châu Á, châu Âu và toàn cầu.

Xe được trang bị động cơ 3 xi-lanh dung tích 1.0 lít, công suất 68 mã lực, mômen xoắn cực đại 89Nm, tích hợp công nghệ tự động tắt máy khi dừng xe nhằm giúp xe tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2. Sức mạnh của động cơ được truyền đến cầu trước thông qua hộp số tự động hoặc hộp số sàn. Theo hãng Suzuki, Celerio chỉ mất 1 lít nhiên liệu để hoàn thành 20 km, tương đương 5 lít/100 km.

Tại thị trường Thái Lan, Suzuki Celerio mới được chia thành 3 bản trang bị khác nhau, bao gồm GA, GL và GLA. Giá bán lần lượt của 3 bản là 359.000 Baht (10.940 USD), 439.000 Baht (13.370 USD) và 488.000 Baht (14.860 USD).

Một số hình ảnh chi tiết của Suzuki Celerio tại Thái Lan:

Xe rẻ và tiết kiệm xăng Suzuki Celerio ra mắt Đông Nam Á 3

Xe rẻ và tiết kiệm xăng Suzuki Celerio ra mắt Đông Nam Á 4

Xe rẻ và tiết kiệm xăng Suzuki Celerio ra mắt Đông Nam Á 5

Xe rẻ và tiết kiệm xăng Suzuki Celerio ra mắt Đông Nam Á 6