Từ trước đến nay, hãng Tata luôn ấp ủ ý định phân phối Nano tại nhiều thị trường có thị hiếu và đặc tính tương tự Ấn Độ. Để thực hiện mục tiêu của mình, hãng xe Ấn Độ đã nhiều lần bàn bạc với đối tác tại Đài Loan và Châu Phi để đưa Nano đến các thị trường nước ngoài. Sau khi mang mẫu xe rẻ nhất thế giới đến với người tiêu dùng Sri Lanka và Nepal, hãng Tata hiện đang lên kế hoạch sản xuất Nano tại thị trường Indonesia thông qua một liên doanh địa phương.

Theo tờ Bangkok Post, hãng Tata đã có cuộc nói chuyện với PT Astra International, một trong những công ty sản xuất ôtô hàng đầu tại Indonesia. Được biết, nội dung chính của cuộc gặp mặt chính là sản xuất Nano dành cho Indonesia, thị trường xe lớn thứ 3 tại Đông Nam Á.
 
img
Tata Nano, mẫu xe rẻ nhất thế giới hiện nay.

Các dây chuyền sản xuất Nano tại nước ngoài, cụ thể là Sri Lanka và Nepal, đã gặt hái được những thành công bước đầu với tổng cộng 825 chiếc xe đến tay người tiêu dùng chỉ trong vài tuần. Nếu xây dựng thêm nhà máy tại Đông Nam Á, Tata có thể tận dụng sức tăng trưởng của hai thị trường Indonesia và Thái Lan, từ đó thu hút nguồn đầu tư nước ngoài.

Hiện nay, hãng Tata đang sản xuất mẫu xe tải cỡ nhỏ Super Ace và bán tải Xenon tại nhà máy liên doanh Thonburi Automotive đặt ở Thái Lan. Rõ ràng, hãng xe Ấn Độ đã nhận ra tiềm năng phát triển kinh tế tại các nước Đông Nam Á.

img
 
Hãng Tata hi vọng có thể xây dựng một nhà máy với công suất 50.000 xe/năm tại khu vực gần thủ đô Jakarta của Indonesia đồng thời tiện vận chuyển sang các nước láng giềng như Thái Lan, Malaysia và Philippines.

Tất nhiên, con đường thâm nhập vào thị trường Đông Nam Á của Tata không hề đơn giản khi rất nhiều hãng xe toàn cầu như Toyota, Daihatsu, Honda, Nissan, Peugeot, Mitsubishi, Suzuki và Isuzu đều đang có mặt tại đây.

Theo IAB