Vào lúc 10h37' ngày 21/02/1015 (mùnng 3 tết), trên tuyến đường QL1A thuộc huyện Xuân Lộc, Đồng Nai, trong lúc đoàn xe ô tô di chuyển tốc độ khá cao thì một chiếc xe máy do nam thanh niên điều khiển đột ngột chuyển hướng để sang đường nhưng không có tín hiệu xi-nhan và cũng không quan sát xe từ phía sau.

Sự việc khiến chiếc xe KIA Pride đi ngay sau phải đánh lái gấp để tránh nam thanh niên đi xe máy và lao sang làn xe đi ngược chiều, suýt đâm trực diện vào xe Toyota Innova đi ngược chiều lại. Rất may, tài xế điều khiển chiếc xe KIA Pride đã kịp xử lý tình huống gấp, đánh lái về làn, nên không gây ra thiệt hại nào về người.

Đây là bài học cảnh báo cho các lái xe khi điều khiển phương tiện tham gia lưu thông trên đường luôn phải có sự quan sát cẩn thận và có tín hiệu thống báo khi muốn chuyển hướng lưu thông để tránh gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.

Đặc biệt, xe máy khi sang đường, chuyển hướng tránh đột ngột, chú ý quan sát, đảm bảo an toàn, tránh thiệt hại cho bản thân và cho người tham gia giao thông cùng.

Đoạn video ghi lại pha xử lý tình huống nguy hiểm của người lái xe KIA Pride:

 

(*)nguồn: Youtube/Thanh Nhật