Theo hãng Volkswagen, mẫu xe concept là thử nghiệm cho một mẫu SUV phong cách Cross Coupe tiềm năng. Mẫu xe mới sẽ là hình ảnh đại diện cho sự kết hợp giữa dòng coupe 4 cửa và SUV, tương tự BMW X6. Đồng thời, mẫu xe mới cũng thể hiện phong cách thiết kế khác biệt của hãng Volkswagen.
 
img

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ MQB, mẫu xe concept Cross Coupe SUV dài 4.345 mm, rộng 1.868 mm và cao 1.523 mm. Cơ sở gầm bệ bên dưới Cross Coupe SUV dự kiến sẽ được ứng dụng trên nhiều mẫu xe tương lai của Volkswagen, từ Golf thế hệ tiếp theo đến Audi TT phiên bản hậu duệ.

img
 
Với kích thước trên, Cross Coupe SUV sẽ nằm giữa Golf Hatchback và Tiguan SUV trong dòng sản phẩm của Volkswagen. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở 2.630 mm của Cross Coupe SUV lại nhỉnh hơn Golf cũng như Tiguan lần lượt là 52 mm và 26 mm. Nhờ đó, Cross Coupe SUV sở hữu kiểu dáng khí động hơn và không gian nội thất rộng rãi.

Cung cấp sức mạnh cho Cross Coupe SUV là hệ dẫn động hybrid, kết hợp giữa động cơ xăng tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp TSI và 2 môtơ điện nằm trên cầu trước/sau. Sản sinh công suất tổng 265 mã lực, hệ dẫn động cho phép Cross Coupe SUV tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 201 km/h.

img
 
Hãng Volkswagen cho biết, mẫu xe concept có thể hoàn thành quãng đường 40 km chỉ bằng riêng năng lượng điện.

Bên cạnh đó, hãng Volkswagen còn trang bị cho Cross Coupe SUV hệ dẫn động 4 bánh tiên tiến với chế độ cầu sau lấy năng lượng vận hành từ môtơ điện. "Trong trường hợp này, môtơ điện trên cầu trước sẽ đóng vai trò như máy phát điện với năng lượng vận hành sản sinh từ động cơ TSI", hãng Volkswagen cho biết.

img
 
Sự xuất hiện của trục dẫn động điện cho phép hãng Volkswagen đặt cụm pin vào đường hầm chính giữa, từ đó tiết kiệm không gian, giảm trọng tâm và tăng độ cân bằng.

img

img

img

img

img

img

Theo Carscoop