Mới đây, hãng Lada đến từ Nga đã bắt đầu khởi động dây chuyền sản xuất mẫu xe bình dân Granta của mình. Khi có mặt trên thị trường, Granta sẽ thay thế "đàn anh" Samara, mẫu sedan gần như không hề thay đổi từ năm 1997.

Để cắt giảm chi phí sản xuất càng nhiều càng tốt, hãng Lada đã phát triển Granta dựa trên cơ sở gầm bệ của mẫu xe hatchback cỡ nhỏ hơn là Kalina. Chỉ có 30% bộ phận trên Granta được chế tạo dành riêng cho mẫu sedan mới.
 
img

Cung cấp năng lượng cho Lada Granta là khối động cơ 4 xylanh, 8 van, dung tích 1,6 lít. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Dự kiến, loại động cơ 16 van, dung tích 1,4 lít mới của Lada sẽ xuất hiện trên Granta vào cuối năm 2012.

Khách hàng mua Lada Granta có thể lựa chọn giữa 2 bản trang bị. Đầu tiên là bản tiêu chuẩn cói giá khởi điểm 7.500 USD. Đây là giá bán lớn hơn 400 USD so với con số mà hãng Lada dự kiến khi phát triển Granta. Khi bỏ ra số tiền trên, khách hàng sẽ nhận về tay một chiếc Granta được trang bị cản va bằng nhựa, lazăng bằng thép và cửa sổ cuốn.

img
 
Bản thứ hai được gọi với cái tên Classic và có giá 8.500 USD. Những trang thiết bị dành cho Granta Classic bao gồm trợ lực lái, cửa sổ và khóa điện, phanh chống bó cứng ABS cùng hệ thống âm thanh.

Trong khi đó, hệ thống định vị GPS, túi khí rèm và cân bằng điện tử ESP nằm trong danh sách tùy chọn.

img
 
Với giá bán cực "mềm" kể trên, Granta hứa hẹn sẽ trở thành "vũ khí nóng" của hãng Lada. Hãng xe đến từ Nga tiết lộ đã nhận được hơn 20.000 đơn đặt hàng dành cho Granta.
 
Hiện nay, hãng Lada vẫn chưa công bố có xuất khẩu Granta sang thị trường Tây Âu hay không. Chỉ biết rằng, 2 chiếc Granta chỉnh sửa sẽ tham gia tranh tài trong giải vô địch World Touring Car vào năm tới.
 
img

img

Theo Leftlanenews