Sự việc xảy ra khoảng 10 giờ sáng nay (25/3) tại đường khu vực phố Kim Mã, quận Cầu Giấy - Hà Nội. Vào thời điểm trên, chiếc ôtô Kia 5 chỗ mang biển kiểm soát 29A - 329.35 khi đi qua ngã tư Kim Mã - Liễu Giai đã vi phạm giao thông là đi sai làn đường. Thấy vậy, Thiếu úy Trần Xuân Quỳnh (Đội CSGT số 2) đã ra lệnh dừng xe.

Tuy nhiên, tài xế không những không chấp hành mà còn bất ngờ tăng ga chạy về hướng Cầu Giấy. Thiếu úy Đặng Chiến Lĩnh (Đội CSGT số 2), đang làm nhiệm vụ cùng Thiếu úy Quỳnh, được sự hỗ trợ của quần chúng nhân dân đã tiến hành đuổi theo.
 
Khi đến khu vực trước số nhà 32E Voi Phục (gần Ô Cầu Giấy), Thiếu úy Lĩnh đã vượt lên phía đầu ôtô, yêu cầu dừng lại để kiểm tra. Lúc này, lái xe vẫn cố thủ và nhấn ga áp sát Thiếu úy Lĩnh đang đứng chặn trước đầu xe, rồi đẩy viên CSGT này lùi hơn 20 m.
 
Thấy CSGT đang gặp nguy hiểm, người dân trong khu vực đã lấy xe máy ra chặn giữ, khi đó tài xế mới chịu dừng lại và xuống xe.
 
Điều đáng nói là khi được yêu cầu xuất trình giấy tờ, tài xế đã không chấp hành, không trình bằng lái, đăng ký cũng như không khai tên tuổi và còn to tiếng với lực lượng làm nhiệm vụ.
 
Trước hành vi chống người thi hành công vụ này, lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ phương tiện, đưa về trụ sở để giải quyết.

Theo Dân Trí