Theo thông tin thu nhận được thì chiếc xe khách mang BKS 82B-00096 xuất phát từ bến Ngọc Hồi, Komtum lúc 16h ngày 1/3 đi tới tỉnh Attapư vào hồi 18h thì gặp nạn. Được biết, khi rời bến, có 19 người trên chuyến xe định mệnh đấy.

Được biết, chiếc xe sau khi rời cửa khẩu quốc tế Bờ Y, chạy được tầm 35 đến 40km thì đi tới đoạn đèo thuộc địa phận tỉnh Attapư thì gặp nạn. Do đường tối, đèo dốc, tài xế không làm chủ được tay lái khi đổ đèo và ôm cua khiến chiếc xe bị lật.

Vụ tai nạn đã khiến 11 người tử nạn tại chỗ, 2 người chết khi đang trên đường đi cấp cứu và 6 người bị thương hiện đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Kom Tum.

Theo lực lượng cơ quan chức năng do vụ tai nạn xảy ra trên địa phận nước bạn Lào nên công an 2 nước sẽ cùng kết hợp để xử lý kịp thời.
 
img
Nạn nhân trong vụ tai nạn 23/2 đang được điều trị
 
Trước đó, chiều 23/2 trên đỉnh đèo Na Hín thuộc tỉnh Bôlykham Xay, Lào. Xe khách biển Lào do tài xế Đặng Danh Lộc, 40 tuổi, trú tại phường Lê Mao (Vinh, Nghệ An) điều khiển chạy tuyến Nghệ An (Việt Nam) - Lào đang đổ đèo bất ngờ bị đứt phanh, trôi tự do rồi lao vào vách núi và bị lật. Vụ tai nạn đã khiến 4 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Hiện tại, các cơ quan chức  năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân.

Ảnh vnexpress