Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 1h15 ngày 5/11 trên Quốc lộ 1A đoạn qua địa phận xóm 9, xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Sau khi mất lái, chiếc xe khách 30H-7066 đã lao thẳng vào nhà bà Trần Thị Hòa ở xóm 9, xã Xuân Hồng.

Vụ tai nạn khiến tài xế, được xác định là anh Nguyễn Văn Thắng (45 tuổi, trú tại Kiện Khê, Thanh Liêm, Hà Nam) và một hành khách bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 115 Nghệ An. 28 hành khách khác ngồi trên xe bị một phen hoảng loạn. Tại hiện trường, bức tường nhà bà Hòa bị sập hoàn toàn còn đầu xe khách thì vỡ nát và biến dạng.

Theo bà Trần Thị Hòa, chủ ngôi nhà bị đâm sập, trong lúc cả nhà đang ngủ, bất thình lình nghe một tiếng rầm. Nhà cửa rung chuyển như sắp sập xuống. Khi bật điện lên thì thấy đầu chiếc xe khách nằm trong nhà, các hành khách đang nhốn nháo kêu cứu.

Trung tá Nguyễn Trung Tín, Đội trưởng đội CSGT huyện Nghi Xuân nhận định, nguyên nhân của vụ tai nạn là do xe khách chạy với tốc độ cao, đến đoạn đường cua thì bị mất lái và không làm chủ được tốc độ.

Nhiều người dân cho rằng, nếu không có nhà bà Hòa thì xe khách đã lao xuống sông Lam.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Theo Vietbao