Hyundai vừa thông báo kế hoạch giảm mức tiêu thụ nhiên liệu cho các mẫu xe sắp tới. Kế hoạch mang tên 50-50 sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2015.

Theo kế hoạch, Hyundai sẽ giảm mức độ tiêu thụ nhiên liệu trung bình xuống còn 6,27L/100km trước năm 2015. Hiện tại, mức độ tiêu thụ nhiên liệu của các mẫu xe du lịch của Hyundai là 7,26L/100km còn xe việt dã là 9,22L/100km.

50% năng lượng tiết kiệm được nhờ việc thay đổi cấu trúc và các thiết bị của xe. Hyundai sẽ nỗ lực giảm trọng lượng của xe, hay sử dụng đèn LED tiết kiệm điện năng qua đó giảm tiêu hao nhiên liệu.

50% còn lại được triển khai nhờ việc cải tiến động cơ.

Hyundai sẽ có những cải tiến khí động học nhằm giảm trọng tải cũng như độ cản gió của xe. Đồng thời, hệ thống trợ lực tay lái điện tử cũng sẽ được được sử dụng thay cho hệ thống thuỷ lực như hiện nay.

Hệ thống trợ lực lái điện tử có thể loại bỏ được các bộ phận phức tạp, tốn diện tích của hệ thống thuỷ lực và giúp giảm tiêu hao nhiên liệu khoảng 3%.

Bên cạnh đó, hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu sẽ tăng lên với việc sử dụng hộp số tự động 6 cấp và hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp. Tỷ số truyền động được chia nhỏ sẽ giảm đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu. Hệ thống phun xăng có thể tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu thêm 3-6%.

Hiện tại, chỉ có duy nhất mẫu Veracruz tại Mỹ của Hyundai sử dụng hộp số tự động 6 cấp. Trong vòng 2 năm, hộp số tự động 6 cấp sẽ được trang bị cho tất cả các xe động cơ V6 và một số xe động cơ 4 xy-lanh. Còn những mẫu xe nhỏ hơn của Hyundai sẽ được nâng cấp hộp số tự động 5 tốc độ trong vòng 4 năm tới.

Theo Autoweek