Như vậy, với sự ra mắt của Avante phiên bản lắp ráp nội địa, Hyundai sẽ chính thức có mẫu xe lắp ráp trong nước đầu tiên ra mắt thị trường. Đại diện của Hyundai Thành Công, nhà phân phối chính thức của Hyundai tại Việt Nam cho biết, Avante sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Toyota Corolla Altis và Honda Civic, tuy nhiên mức giá chỉ ngang tầm với Toyota Vios. Điều đó có nghĩa là xe Avante "nội" sẽ có giá khoảng dưới 30 ngàn USD ( dưới 600 triệu VND).   
 
Về ngoại hình, Avante “nội” có một số khác biệt so với phiên bản Elantra 2010 (một tên gọi khác của Avante) tại thị trường Mỹ. Phần đầu xe tạo điểm nhấn với dải đèn LED viền ở mắt đèn trước, học tập phong cách của Audi.

img
Mắt đèn của Avante nội địa sẽ giống như thế này

img
Mắt đèn Audi

Hyundai Avante sẽ được trang bị 3 phiên bản truyền động: bản số sàn với động cơ dung tích 1.6 lít và hai bản số tự động với dung tích động cơ 1,6l lít và 2,0 lít.

Hyundai Avante lắp ráp nội địa đầu tiên sẽ xuất hiện vào dịp triển lãm  Auto Expo tổ chức từ 21-24/10/2010 tại Trung tâm Triển lãm & Hội chợ Tân Bình (BTECC), số 466 Hoàng Văn Thụ, Tp. Hồ Chí Minh.

Tại AutoExpo Saigon 2010, các doanh nghiệp lắp ráp trong nước và các doanh nghiệp nhập khẩu sẽ giới thiệu nhiều chủng loại, mẫu mã ô tô và xe máy mới, cùng các sản phẩm phụ kiện, phụ tùng và đồ chơi ô tô.