Trao đổi với PV, ông Trần Văn Bôn, 53 tuổi, trú tại số nhà 26, khu B1, Lô 73, đường Lê Hồng Phong (quận Ngô Quyền, Hải Phòng), chủ nhân của chiếc xe Mercedes R350, BKS 16L-3809, cho biết: Khoảng 19h ngày 18/7, ông Bôn đi làm về và đỗ xe ở sân ngay trước cửa gara ở tầng 1, sau đó khoá cổng và đi lên tầng 2, chuẩn bị đồ thắp hương mồng 1/6 (Âm lịch).
 
Đến khoảng 19h30, ông nghe thấy tiếng còi báo động của xe phát ra cảnh báo cháy. Ông Bôn vội chạy xuống xem sao thì thấy khỏi đang phát ra từ xung quanh gầm xe, ông chưa kịp xoay sở gì thì lửa cháy bốc lên ngùn ngụt, bao chùm toàn bộ chiếc xe.

Ông hoảng hốt gọi mọi người trong gia đình chạy ngay lên tầng 3 vì sợ nổ xe và tập trung xả nước dội xuống dập lửa, đồng thời hô hào bà con lân cận sang tiếp ứng. Tuy nhiên, ngọn lửa vẫn bùng chạy dữ dội.

img

Cho đến khi xe cứu hoá của Sở Cảnh sát PCCC Công an thành phố Hải Phòng đến ứng cứu ngọn lửa mới được dập tắt.

Tại hiện trường, chiếc xe Mercedes R350 bị cháy toàn phần, chỉ còn lại bộ khung, toàn bộ nội thất bên trong, cửa kính đã bị cháy thành tro.

img

Vợ ông Bôn cho biết, rất may chiếc xe chưa kịp đỗ trong gara tầng 1, nếu không thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra vì tầng 2, tầng 3 là nơi sinh hoạt, ăn ở của cả gia đình ông bà.

Ông Bôn cho biết thêm, ông đang là giám đốc một doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hải Phòng, ông mua chiếc xe này cách đây 5 năm với giá 2 tỉ đồng (tương đương 150.000 USD lúc bấy giờ). Ông cũng chưa biết tại sao chiếc xe của ông lại xảy ra vụ cháy như vậy.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an phường Đông Khê (quận Ngô Quyền) đã đến nghi nhận hiện trường, tìm hiểu thông tin liên quan, phối hợp với các cơ quan chức năng để tìm ra nguyên nhân gây cháy chiếc xe bạc tỉ này.

Theo VTC