Trong thời gian vừa qua, cái tên Việt Nam đã không ít lần xuất hiện trên các trang web chuyên về ôtô - xe máy của nước ngoài. Nhiều sự kiện hoặc xế đặc biệt tại Việt Nam đã được báo giới quốc tế nhắc đến, điển hình như hành trình Car & Passion 2011, "hàng khủng" Bugatti Veyron và xe Batman tự chế cực độc. Gần đây nhất là chiếc Volkswagen Karmann Ghia 1971 mui trần xuất hiện trong bài viết của trang carsfresh.net.

Theo thông tin của carsfresh.net, chiếc Volkswagen Karmann Ghia 1971 hiện đang "thường trú" tại Sài Gòn. Tuy đã có tuổi đời hơn 40 năm nhưng chiếc xe trông vẫn còn khá nguyên vẹn. Nổi bật trên "bộ cánh" ngoại thất là những chi tiết mạ chrome sáng bóng. Bên trong xuất hiện không gian nội thất bọc da màu nâu thanh lịch.
 
img

Có thể nói, Volkswagen Karmann Ghia 1971 là một mẫu xe tương đối đặc biệt. Xe được sản xuất từ năm 1955-1974 với hai kiểu dáng coupe và mui trần. Volkswagen Karmann Ghia kết hợp khung gầm, hệ thống treo và dẫn động Type 1 Beetle với thân vỏ chế tạo bằng tay do hãng Karmann đến từ Đức cung cấp.

Trong khi đó, kiểu dáng xe là thành quả của nhà thiết kế Luigi "Gigi" Segre đến từ Đức. Ông chính là người đứng đầu hãng thiết kế Carrozzeria Ghia từ năm 1953. Đây có lẽ là lý do vì sao xe được gọi với cái tên Volkswagen Karmann Ghia.

"Trái tim" của xe là khối động cơ 4 xi-lanh nằm ngang, 4 kỳ, OHV, làm mát bằng gió. Đi kèm bộ chế hòa khí Solex 32 PBIC và trục khuỷu OKRASA khoảng chạy dài, động cơ sản sinh công suất 50 mã lực tại 4.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 94 Nm tại 2.800 vòng/phút. Với trọng lượng chỉ 820 kg, xe có thể đạt vận tốc tối đa 150 km/h.

Cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh khác của chiếc Volkswagen Karmann Ghia 1971 tại Sài Gòn:

img

img

img

img

img

img

img

img

Xin chân thành cảm ơn độc giả Tan Dung đã gửi đến chúng tôi những thông tin hữu ích trên!