Như thông lệ, triển lãm ôtô quốc tế Indonesia (IIMS) năm nay cũng sẽ được tổ chức vào tháng 9. Trong triển lãm IIMS 2014, khách tham quan sẽ có cơ hội gặp gỡ nhiều mẫu xe crossover cỡ nhỏ mới như Nissan Juke và Ford EcoSport EcoBoost 2015. 

Có vẻ như hãng Honda cũng không thể ngồi yên khi cả Nissan và Ford đều mang xe crossover cỡ nhỏ mới đến với triển lãm IIMS năm nay. Theo nguồn tin từ trang Dapurpacu của Indonesia, hãng Honda sẽ chính thức giới thiệu tân binh Vezel tại triển lãm IIMS năm nay.

Tạm thời, đại diện của hãng Honda vẫn chưa xác nhận thông tin trên. "Chúng tôi sẽ giới thiệu Honda Vezel tại thị trường Đông Nam Á trong năm 2015. Tuy nhiên, hiện tại, chúng tôi chưa có kế hoạch trưng bày Vezel tại IIMS 2014", ông Joseph Swasono Agus, phát ngôn viên của Honda chi nhánh Indonesia, khẳng định.

Ngoài ra, Vezel có khả năng sẽ được sản xuất tại nhà máy của Honda ở Karawang, Indonesia. Đây chính là nhà máy hiện đang chịu trách nhiệm lắp ráp Honda Jazz. Trong khi đó, Honda Vezel và Jazz cùng chia sẻ cơ sở gầm bệ.

"Chúng tôi đang nghiên cứu phương án sản xuất Vezel tại Indonesia", ông Joseph cho biết thêm.

Xe giá rẻ Honda Vezel sắp ra mắt thị trường Đông Nam Á 1
Honda Vezel mới

Như đã biết, Honda Vezel là mẫu crossover cỡ nhỏ được coi như đàn em của CR-V. Honda Vezel được phát triển dựa trên mẫu xe Urban SUV Concept và xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 11/2013. Hiện nay, hãng Honda đã phân phối Vezel tại một số thị trường như Nhật Bản.

Tại thị trường Nhật Bản, Honda Vezel có giá bán khá "dễ chịu", khởi điểm từ 187.000 Yên, tương đương 458 triệu Đồng. Bỏ ra số tiền trên, khách hàng sẽ nhận về một mẫu crossover nhỏ gọn được trang bị động cơ xăng i-VTEC, DOHC, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 131 mã lực và mô-men xoắn cực đại 155 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số biến thiên vô cấp CVT.

Bên cạnh đó, Honda Vezel còn có phiên bản hybrid với động cơ Atkinson i-VTEC, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 134 Nm. Tiếp đến là mô-tơ điện có công suất tối đa 29,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 160 Nm. Hệ thống Sport Hybrid i-DCD đồng hành với hộp số ly hợp kép 7 cấp. Nguồn năng lượng của mô-tơ điện bắt nguồn từ cụm pin lithium-ion.