BMW 2-Series Active Tourer được ra mắt lần đầu tiên trên thế giới tại triển lãm Geneva 2014. Đây là dòng xe MPV và cũng là thành viên đầu tiên của gia đình BMW được trang bị hệ dẫn động cầu trước. Chính vì lẽ đó, nhiều người đã cảm thấy háo hức khi nghe thông tin BMW bày bán 2-Series Active Tourer tại thị trường Việt Nam..

Nhìn bên ngoài BMW Series 2 khá nhỏ gọn.

Nhìn bên ngoài BMW 2-Series Active Tourer khá nhỏ gọn.

Về kích thước, BMW 2-Series Active Tourer khá nhỏ gọn với chiều dài tổng thể 4.342 mm. Thiết kế đầu xe của 2-Series Active Tourer vẫn đậm phong cách của BMW với lưới tản nhiệt hình quả thận hơi nhô về phía trước và cặp đèn pha LED làm điểm nhấn. Tại thị trường Việt Nam, 2-Series Active Tourer được trang bị bộ mâm hợp kim nan kép 16 inch tiêu chuẩn và lốp an toàn run-flat.

Mặc dù có kích thước bên ngoài nhỏ gọn nhưng BMW 2-Series Active Tourer vẫn sở hữu không gian nội thất rộng rãi, đủ chỗ cho 5 người ngồi thoải mái, nhờ thiết kế và cách bố trí hợp lý. Thiết kế khoang lái vẫn mang những đặc trưng của BMW như ghế trước chỉnh điện với chế độ nhớ vị trí và tùy chỉnh độ cao sao cho phù hợp với người lái, vô lăng bọc da kiểu thể thao hoặc màn hình trung tâm 6,5 inch điều khiển qua núm iDrive. Điểm khá nổi bật của BMW 2-Series Active Tourer nằm ở chìa khóa mang thiết kế mới tương tự với các dòng xe X5 và X6. Đây giống như cách nhấn mạnh tính thương hiệu của BMW đối với chủ xe.

Nội thất khá đặc trưng của những dòng xe BMW

Nội thất khá đặc trưng của những dòng xe BMW.

Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu sử dụng cho các gia đình, BMW 2-Series Active Tourer sở hữu khoang hành lý có thể tích 468 lít. Nếu hàng ghế sau gập xuống, khoang hành lý sẽ được nới rộng đến mức tối đa là 1.510 lít. Hàng ghế sau của BMW 2-Series Active Tourer có thể gập theo 3 nấc 40:20:40 và dịch chuyển để tăng thêm sự linh hoạt cho khoang hành lý phía sau.

Khoang hành lý rộng rãi có thể mở rộng tới 1.510 lít của BMW Series 2.

Khoang hành lý rộng rãi có thể mở rộng tới 1.510 lít của BMW 2-Series Active Tourer.

"Trái tim" của BMW 2-Series Active Tourer là khối động cơ 3 xi-lanh, dung tích 1,5 lít thế hệ mới. Động cơ này lần đầu tiên được áp dụng trên mẫu xe BMW 218i với trọng lượng thấp hơn và tiết kiệm nhiên liệu. Với khối động cơ mới, BMW 2-Series Active Tourer sở hữu công suất tối đa 136 mã lực. Động cơ được bố trí nằm ngang với kích thước nhỏ gọn nhưng vẫn sở hữu công nghệ BMW TwinPower Turbo tiên tiến nhất.

Ngoài ra, BMW 2-Series Active Tourer còn được trang bị hộp số tự động 6 cấp để phù hợp với động cơ 3 xi-lanh cùng cơ chế chuyển đổi chế độ vận hành Dynamic Driving Experience có 3 chế độ lái Comfort, Sport và ECO PRO. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của BMW 2-Series Active Tourer do nhà sản xuất đưa ra chỉ là 4,6 lít /100 km.

Khối động cơ TwinPower Turbo dung tích 1,5L được trang bị trên BMW Series 2.

Khối động cơ TwinPower Turbo dung tích 1,5L được trang bị trên BMW 2-Series Active Tourer.

BMW 2-Series Active Tourer được trang bị hệ thống khung gầm kiểu mới với khoảng cách bánh rộng, thân xe nhẹ, cứng cáp, cản trước và sau ngắn, trọng tâm xe thấp cùng thiết kế tối ưu hóa tính khí động học. Một điều khác biệt của 2-Series Active Tourer chính là việc hãng BMW đã sử dụng cấu trúc thép siêu bền giúp giảm trọng lượng của xe nhưng vẫn đảm bảo độ bền. Riêng phần nắp ca-pô của xe cũng chỉ nặng 8kg. Ngoài ra, các chi tiết như giá đỡ bộ giảm xóc, trục lái, chắn phanh và vòng bi tại bánh xe cũng giúp giảm trọng lượng xe.

Được biết, mức giá mà hãng BMW đưa ra cho 2-Series Active Tourer tại thị trường Việt Nam hiện nay là 1,368 tỷ Đồng.