FXX là một thử nghiệm công nghệ mới của Ferrari, thăm dò và định hướng tương lai cho các thế hệ xe thương mại của hãng xe thể thao này trong tương lai. Chủ sở hữu của xe FXX sẽ có cơ hội thể hiện tài nghệ trên đường thử xe Fiorano của Ferrari.

Xe Ferrari FXX trang bị động cơ V12 6.2L công suất 800 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút, giá xuất xưởng khoảng 1,5 triệu euro.

Chủ trước của chiếc FXX vừa được bán với giá 3,8 triệu USD trên sống ở Yokohama, Nhật Bản và chiếc xe chưa được cập nhật gói công nghệ cao Evoluzione của Ferrrari. Tuy nhiên, điều đó cũng không “hề hấn” gì đối với các fan hâm mộ Ferrari, đặc biệt là dòng FXX, đã tham gia cuộc đấu giá vừa diễn ra tại Dubai.

Bản thân chiếc xe FXX đã là một điều đặc biệt, vì số lượng sản xuất có hạn và chỉ những người đã từng sở hữu vài chiếc Ferrari động cơ V12, hoặc phải có mối quan hệ đặc biệt thân thiết với nhà sản xuất mới có cơ hội sở hữu một chiếc FXX.

Chiếc xe quý và hiếm như vậy nên có không ít ý kiến thắc mắc là tại sao khó khăn lắm mới được sở hữu một chiếc FXX mà chủ xe lại quyết định đem bán đấu giá?
 
Theo Dantri.com.vn