Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 10h30 phút sáng nay, ngày 15/11. Chiếc xe ô tô mang BKS 53N - 7788 do tài xế Đỗ Trọng Quỳnh (quê Hà Nam) điều khiển đang trên đường từ Hải Dương vào Huế, đến đường tránh Vinh đoạn đi qua xã Nghi Hoa (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) bất ngờ lao xuống ruộng.
 
img
Anh Bùi Đức Cường, anh ruột liệt sỹ Bùi Đức Thịnh, gặp nạn trên đường đi đón hài cốt em.
 
Người dân xã Nghi Hoa đã có mặt nhanh chóng kéo các nạn nhân ra khỏi xe và đưa đến bệnh viện 115 (Tp. Vinh) cấp cứu. Trong số 7 người bị thương, có 2 người của nhà xe và 5 người là thân nhân đi đón hài cốt liệt sỹ Bùi Đức Thịnh (quê Ninh Giang, Hải Dương). Cả 5 người đều bị thương nặng phần đầu và mặt, trong đó có chị Vũ Thị Lực bị gãy 2 chân và anh Nguyễn Văn Tuyển chấn thương sọ não.
 
img
Trước khi lao xuống ruộng, chiếc xe đã đâm gãy cọc tiêu.
 
Chị Nguyễn Thị Bé (50 tuổi, trú tại xóm Tuy Kai, xã Văn Hội, huyện Ninh Giang), em gái liệt sỹ Bùi Đức Thịnh, kể lại bằng giọng chưa hết bàng hoàng: "Xe đang chạy bỗng nhiên quay cuồng rồi lao thẳng xuống ruộng. Tôi hãi quá nhắm tịt cả mắt, đến khi tỉnh dậy thì đã thấy nằm trong bệnh viện rồi".
 
img
Chiếc xe bị hư hỏng nặng.

Chị Bé cho biết, trước đó gia đình nhận được tin đã tìm thấy hài cốt của liệt sỹ Bùi Đức Thịnh tại Huế nên tổ chức thuê một chuyến xe vào Huế đưa hài cốt liệt sỹ về mai táng. Nguyên nhân của vụ tai nạn bước đầu được xác định là do trời mưa, đường trơn, xe chạy quá nhanh nên lao xuống ruộng.

Hiện lãnh đạo Công an huyện Nghi Lộc đã tới Bệnh viện 115 để thăm hỏi các nạn nhân.

Danh tính 7 người bị thương nặng:
  1. Đỗ Trọng Quỳnh, Hà Nam (tài xế)
  2. Nguyễn Văn Thành, Hà Nam (tài xế)
  3. Đoàn Ngọc Ánh, Hải Dương
  4. Nguyễn Thị Bé, Hải Dương
  5. Bùi Thị Khánh, Hải Dương
  6. Vũ Thị Lực, Hải Dương (gãy 2 chân)
  7. Nguyễn Văn Tuyển, Hải Dương (chấn thương sọ não)

Theo Vietbao