Sở hữu chiếc xe siêu sang đắt nhất của Rolls-Royce, chiếc mui trần siêu sang Phantom Drophead Coupe, là mơ ước của rất nhiều người, và còn đặc biệt hơn khi chiếc xe được độ lại bởi Pininfarina, một trong những hãng thiết kế danh tiếng nhất. Khi đó bạn có quyền tự hào bởi mình đang sở hữu một siêu xe độc nhất vô nhị trên thế giới.

Đó chính là chiếc Rolls-Royce Hyperion, bản độ đặc biệt được xây dựng bởi Pininfarina và được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2008. Hiện chiếc xe đang được bày bán ở một trong những showroom siêu xe tuyệt vời nhất thế giới, showroom Alain Class Motor, tại Ả-Rập.

So với chiếc Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe nguyên bản, Rolls-Royce Hyperion đã được xây dựng lại hoàn toàn. Pininfarina gần như chỉ giữ là hệ thống khung gầm, động cơ, hệ thống truyền động và phong cách xa xỉ của Phantom Drophead Coupe. Từ trước ra sau chiếc xe này đã được thiết kế lại, cabin của Hyperion cũng chỉ còn một hàng ghế với hai ghế, kiểu dáng tổng thể của chiếc xe đã khác rất nhiều.

Trang bị bên trong cabin của Hyperion cũng được nâng cấp, trong đó có một chiếc đồng hồ có giá ước tính khoảng 100.000 USD để trên bảng điều khiển. Chủ nhân cũ của chiếc mui trần siêu sang này muốn xây dựng cho riêng mình một chiếc xe hiện đại, kết hợp với phong cách cổ điển trong thiết kế, kiểu dáng.

Người chịu trách nhiệm chính trong việc xây dựng chiếc xe này là Jason Castriota, nhà thiết kế nổi tiếng từng thiết kế Ferrari P4/5, Maserati GranTurismo, SSC Tuatara, Bertone Mantide.

Trái tim của chiếc xe vẫn là động cơ V12 6.75 lít, động cơ hút khí tự nhiên này có công suất 453 mã lực, momen xoắn cực đại 720 Nm. Sức mạnh này được truyền đi thông qua hộp số tự động sáu cấp.

Nếu bạn cũng quan tâm đến chiếc Rolls-Royce Hyperion độ bởi Pininfarina, bạn có thể tìm đến Ả-Rập để mùa chiếc xe với giá 14 triệu AED (đơn vị tiền tệ của Ả-Rập) – tương đương khoảng 3.811.000 USD, hay 2.933.000 Euro.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

Tổng hợp