Theo thông tin trên tờ The Wall Street Journal, BYD- cái tên không còn xa lạ với những người quan tâm đến thị trường xe Trung Quốc đã quyết định đẩy nhanh tiến độ và lên kế hoạch bán xe điện trên thị trường Mỹ vào năm sau. 

BYD chính là nhà sản xuất ô tô Trung Quốc mà tỷ phú Mỹ Warren Buffet đã thu về 1 tỷ USD lợi nhuận từ khoản đầu tư 232 triệu USD trong vòng chưa đầy 1 năm. Điểm đáng chú ý là, theo như kế hoạch ban đầu thì BYD sẽ bán sản phẩm đầu tiên của mình tại Mỹ năm 2010, nhưng sau đó dự án bị hoãn lại 1 năm và bây giờ thì  BYD lại quay trở về với mục tiêu 2010 như cũ. 2010 cũng là thời điểm mà Nissan sẽ ra mắt mẫu xe điện Leaf, liệu có phải là trùng hợp?  

Chiếc crossover 5 chỗ ngồi e6 sẽ là mẫu xe đầu tiên dự kiến được bán trên thị trường Mỹ với giá chỉ chênh hơn 40,000 USD. Đến giờ, chi tiết về kế hoạch ra mắt của mẫu xe này vẫn chưa rõ ràng nhưng tờ The Wall Street Journal cho biết, sản lượng xe sẽ được giới hạn ở con số vài trăm chiếc ở những thị trường nhất định. Chủ tịch của hãng BYD- ông Wang Chuanfu cho biết, những chiếc xe đầu tiên sẽ đến tay các cơ quan chính phủ, công ty dịch vụ và có thể là một số nhân vật nổi tiếng trước.  

Thông tin mới nhất mà chúng ta được biết là mẫu xe sử dụng điện hoàn toàn e6 có khả năng tăng tốc từ  0-100 km/h trong 10 giây, tốc độ tối đa là 160 km/h (99 mph). Quan trọng hơn cả, dòng xe này có thể chạy 300km (186 dặm) chỉ với một lần sạc pin lithium-ion.
 
img

img

img

img

 
Theo Autoblog