Nhà sản xuất xe hơi điện Tesla vừa thông báo số lượng đơn đặt hàng mẫu Model S sedan mới đã vượt qua ngưỡng 1.000 chiếc.

Phiên bản prototype Model S sedan vừa ra mắt ngày 26/3 vừa rồi và Tesla bắt đầu nhận đơn đặt hàng với khoản phí đặt trước (có hoàn trả) là 5000 USD/xe. Ngay cả hãng Tesla cũng phải thấy bất ngờ vì số lượng khách hàng sẵn sàng bỏ tiền để đặt trước Model S. Chỉ trong tuần đầu tiên đã có 520 người ghi tên mình vào danh sách đặt hàng mẫu xe này.

CEO của hãng Tesla cho biết: “ Thực sự số lượng đơn đặt hàng trong tuần đầu tiên đã vượt cả mong đợi ban đầu của chúng tôi. Sự nhiệt tình của khách hàng với Model S đã chứng tỏ xu hướng cầu đang “nghiêng” về loại phương tiện giá “mềm” hơn và tiết kiệm nhiên liệu, trong đó bao gồm cả mẫu xe sản xuất ở Mỹ”. Tesla vẫn chưa tiết lộ thời điểm chiếc xe đầu tiên được giao đến tay khách hàng.

Mẫu Model S là kiểu xe sedan điện 4 cửa có 5 chỗ ngồi, mở rộng thêm 2 chỗ ngồi bằng ghế phụ có thể gập cất đi (kiểu 5+2 ghế). Lợi thế về mômen xoắn của xe điện thể hiện rõ rệt nhất ở khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,6 giây. Bộ kit sạc của xe cho phép sử dụng các loại ổ cắm 120, 208 hoặc  240 Vôn và thời gian sạc kéo dài khoảng vài giờ. Đồng thời  pin xe cũng có thể được sạc rời bằng dòng điện một chiều sau chỉ 45 phút. Trừ khoản thuế phải đóng cho Chính phủ, khách hàng phải bỏ ra 49.900 USD để sở hữu một chiếc xe điện  của Tesla.

Tuy nhiên, để tiến hành sản xuất mẫu xe Model S,  hiện Tesla đang phải xin vay của Chính phủ Mỹ 350 triệu USD để xây dựng nhà máy lắp ráp tại Carlifornia.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 
Theo MotorAuthority/WCF