Bất kể cơ quan hay tổ chức nào thực hiện nghiên cứu và khảo sát về tác động của dòng xế điện trong tương lai thì đều đưa ra một kết luận chung. Đó là xe điện dần dần sẽ bắt kịp các dòng sản phẩm khác và được người tiêu dùng ưa chuộng. Tổng hợp kết quả từ tất cả các báo cáo trong vòng 2 năm qua, các chuyên gia đều ước tính doanh số bán hàng một năm của dòng xe điện sẽ đạt mức 1 triệu chiếc trên toàn cầu vào cuối thập kỷ này.

Theo Advanced Automotive Batteries, một công ty đánh giá thị trường và công nghệ, người tiêu dùng sẽ chuyển sang dùng xe điện làm phương tiện di chuyển hàng ngày trong tương lai. Dự đoán, trong năm tới, doanh số bán hàng của dòng xe điện sẽ đạt mức 150.000 chiếc. Hai con số tương ứng với năm 2015 và 2020 lần lượt là 400.000 và 1 triệu chiếc.

Bên cạnh đó, cũng trong năm 2020, tất cả các loại xe điện sẽ chiếm 1,5% trong tổng doanh số bán hàng của thị trường ôtô toàn cầu. Tức là cứ 70 chiếc xe tìm thấy chủ nhân mới thì có 1 chiếc chạy bằng năng lượng điện.
 
img
Xe điện sẽ trở thành phương tiện đi lại thông dụng trong tương lai (Ảnh minh họa).

Nếu những dự đoán trên trở thành sự thật, các hãng sản xuất pin dự kiến sẽ thu về lợi nhuận không nhỏ. Ước tính, dòng xe điện sẽ mang về doanh thu 11 tỷ USD cho các hãng sản xuất pin vào năm 2020. Năm ngoái, thị trường pin lithium-ion đã đạt giá trị 320 triệu USD.

Về tỷ lệ phân phối trong dòng xe điện, hãng Pike Research đã từng khẳng định đến giữa thập kỷ này, xe điện pin (BEV) sẽ xuất hiện nhiều tại các quốc gia Châu Á Thái Bình Dương và Châu Âu. Trong khi đó, người tiêu dùng Mỹ tỏ ra ưa chuộng loại xe plug-in hybrid hơn.

Đến năm 2015, sẽ có gần 1 triệu chiếc xe điện lưu hành trên toàn thế giới, hãng Pike Research ước tính.

Autoevolution - Theo MaskOnline