Cadillac Converj lần đầu tiên ra mắt tại triển lãm Detroit 2009 dưới dạng bản concept dựa trên Chevrolet Volt. Chẳng bao lâu sau đó, hãng GM đã bật đèn xanh cho dây chuyền lắp ráp Cadillac Converj. Chỉ có điều, vào đầu năm 2010, kế hoạch sản xuất đại trà Cadillac Converj đã bị trì hoãn vì những lo ngại liên quan đến tính năng hoạt động.
 
Đến nay, có vẻ như hãng GM đã suy nghĩ lại. Theo nguồn tin từ Green Car Reports, hãng GM đang có ý định hồi sinh Cadillac Converj.

Về cơ bản, Converj là một mẫu xe mạnh mẽ, tiện nghi và sang trọng, đúng như truyền thống gia đình Cadillac. Chỉ khác ở chỗ, Cadillac Converj được trang bị hệ dẫn động điện tương tự Chevrolet Volt. 
 
img
 
Để giải quyết vấn đề về năng lượng, Converj được cho là sẽ sở hữu hệ dẫn động Generation 1.5 Voltec. Hiện nay, thông tin về hệ dẫn động trên Cadillac Converj vẫn chưa được tiết lộ cụ thể. Dự kiến, tân binh nhà Cadillac vẫn được trang bị hệ dẫn động mạnh mẽ mà vẫn duy trì phạm vi hoạt động khoảng 64,3 km sau một lần sạc pin.
 
Về kế hoạch bán hàng, Chevrolet Volt đã chứng minh việc người tiêu dùng sẵn sàng trả tiền để tậu một chiếc xế điện. Bằng chứng là tình trạng cháy hàng hiện nay của Chevrolet Volt. Với sự xuất hiện của Cadillac Converj, hãng GM có thể đưa ra giá bán cao hơn cho một mẫu xế điện ứng dụng công nghệ tương tự Chevrolet Volt, từ đó cắt giảm khoản tiền lỗ từ Voltec thế hệ đầu tiên.
 
Nếu tất cả diễn ra theo đúng kế hoạch, Converj sẽ ra mắt vào năm 2013 như phiên bản 2014. Hiện vẫn chưa có thông tin về giá cả của Cadillac Converj nhưng con số dự kiến rơi vào khoảng 60.000 USD.
 
Theo Leftlanenews