LE Concept là chiếc xe sử dụng động cơ và năng lượng điện hoàn toàn, chiếc xe sẽ được ra mắt tại Paris Motor Show 2012, diễn ra vào tháng 9 tới.

img
 
Mặc dù bản chất LE Concept là bản sao của một bản concept khác ra mắt tại New York International Auto Show, diễn ra đầu năm nay, nhưng chiếc xe ra mắt tại Paris sẽ là nguyên mẫu sẽ được bán ra tại châu Âu trong tương lai không xa. Không giống như nhiều xe điện khác được xây dựng chỉ để “trưng bày” phiên bản sản xuất của LE Concept sẽ sớm được giới thiệu.
 
img
 
“Infiniti LE Concept đã được lên kế hoạch sản xuất và hầu hết những gì bạn thấy ở đây sẽ trở thành hiện thực,” ông Bernard Loire, Phó Chủ tịch Infiniti châu Âu, Trung Đông, Ấn Độ và châu Phi cho biết. “Còn quá sớm để xác nhận chính xác khi nào và nơi nào chiếc xe sẽ được bán ra, nhưng chúng tôi đang rất thích thú bởi động thái khuyến khích xe điện, như ở Pháp, nơi mỗi chiếc xe điện sẽ được “trợ giá” 5.000-7.000 Euro. Và sẽ là rất phù hợp để LE Concept ra mắt châu Âu tại Paris.”
 
img
 
Phần lớn kết cấu, công nghệ của LE Concept được dựa trên Nissan LEAF, tuy nhiên LE lại là một chiếc sedan có kích thước tương đương Infiniti G. Infiniti LE được trang bị hệ thống pin lithium-ion có dung lượng 24 kWh, giúp chiếc xe có thể đi được khoảng 160 km. Theo Infiniti, chỉ mất khoảng 30 phút để sạc đầy 80% pin của LE.
 
img

Infiniti cũng cho biết LE sẽ được bán ra tại châu Âu vào năm 2014. Phiên bản sản xuất của chiếc xe có thể sẽ được ra mắt vào năm 2013, và trước khi đặt chân tới châu Âu, LE có thể sẽ được bán ra tại Mỹ vào cuối năm 2013.

Tổng hợp