Mới đây, Euro NCAP đã công bố kết quả thử nghiệm an toàn đối với một số mẫu xe. Trong đó, nổi bật nhất là Nissan Leaf 2011 khi trở thành mẫu xe điện sản xuất hàng loạt đầu tiên nhận 5 sao an toàn của Euro NCAP.

Tất nhiên, Nissan Leaf không phải là mẫu xe điện đầu tiên tham gia bài kiểm tra an toàn của Euro NCAP. Trước đó, "đồng hương" Mitsubishi i-MiEV cũng từng được Euro NCAP đánh giá 4 sao về mặt an toàn, tương tự Citroen C-Zero và Peugeot iOn. Nguyên nhân khiến Mitsubishi i-MiEV chỉ nhận 4 sao về an toàn là do khả năng bảo vệ hành khách không cao.
 
img
Nissan Leaf là mẫu xe điện đầu tiên nhận 5 sao an toàn của Euro NCAP.

Về phần mình, Nissan Leaf lại gây ấn tượng mạnh với Euro NCAP về độ an toàn. Với cụm pin được thiết kế đặc biệt nằm bên dưới khoang hành khách, Nissan Leaf có thể bảo vệ người sử dụng khi xảy ra tai nạn và giảm thiểu nguy cơ hỏng pin hoặc rò điện.

"Nissan Leaf đã chứng minh dòng xế điện cũng có khả năng bảo vệ người sử dụng không kém các loại xe thông thường khác. Thêm vào đó, Nissan Leaf còn thiết lập tiêu chuẩn cho các dòng xe thế hệ mới tại thị trường Châu Âu", ông Michael Ratingen, tổng thư ký Euro NCAP khẳng định.

Theo kết quả các bài kiểm tra độ an toàn của Euro NCAP, khả năng bảo vệ hành khách trưởng thành, trẻ em, người đi bộ của Nissan Leaf lần lượt đạt mức 89%, 83% và 65%. Có được thành quả đó một phần là nhờ sự xuất hiện của các trang thiết bị an toàn tiêu chuẩn như hệ thống cân bằng điện tử, nhắc nhở thắt dây an toàn và giới hạn tốc độ.

Autoevolution - Theo VCTV