BMW chính thức vén màn phiên bản concept xe điện mới dựa trên mẫu 1-series tại Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ diễn ra tại Detroit trong tuần này. Được biết đến với cái tên BMW Concept ActiveE, phiên bản xe điện 1-series lad đại diện thứ hai từ nhà sản xuất xe Đức trong dự án bước đầu “i” sau  mẫu xe điện MINI E.

Phát triển dựa trên mẫu BMW 1-Series, phiên bản concept ActiveE sử dụng một mô-tơ điện công suất 170 mã lực và momen xoắn cực đại 184 lb-ft. Bộ pin lithium-ion được chế tạo nhờ sự hợp tác với hãng SB LiMotive sẽ được đặt dưới nắp ca-pô, chiếm trọn khoảng không gian vẫn thường dùng để đặt két xăng. Bộ pin cung cấp năng lượng điện đủ để chạy trong vòng 100 dặm.

Ra mắt mẫu Concept ActiveE là một chiến lược nhằm giữ gìn và nâng cao hình ảnh cho thương hiệu BMW bởi mẫu concept không chỉ duy trì những ưu điểm vận hành đặc trưng của xe BMW mà đây còn là một mẫu xe “sạch” không khí thải. Chiếc ActiveE vẫn được giữ nguyên cấu trúc truyền động trục sau của mẫu 1-Series để tạo nên “cảm giác BMW thực thụ”.  Mặc dù xe nặng hơn 272 kg so với phiên bản 135i, tức là trọng lượng của chiếc xe điện chạm ngưỡng 3.900 pounds (1.769 kg), nhưng bộ pin và động cơ của mẫu ActiveE được đặt thấp trên khung gầm để đảm bảo được khả năng vận hành tốt nhất có thể. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 9 giây và đạt tốc độ tối đa khá lớn là 90 mph (145 km/h).

Với nguồn điện gia đình ở châu Âu, mẫu concept ActiveE mất 3 tiếng để sạc đầy pin, tuy nhiên ở Mỹ sử dụng hệ thống điện 32 ampe nên xe sẽ tốn thêm 1,5 giờ nữa thì pin mới được sạc đầy. Pin được sạc qua ổ cắm điện tiêu chuẩn trong nhà.

BMW chưa xác nhận sẽ đưa mẫu Concept ActiveE vào sản xuất nhưng tương tự như với mẫu MINI E, nhà sản xuất sẽ bắt đầu thử nghiệm mẫu xe điện 2 cửa trong phạm vi bán lẻ nhỏ và ứng dụng đoàn xe trong vài tháng tới.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 
Theo Leftlane