Một phiên bản sản xuất của mẫu xe đặc biệt Renault Alpine A110-50 vừa ra mắt tại Goodwood Festival of Speed 2012, sẽ được xuất xưởng vào năm 2015.

img
 
Theo Giám đốc điều hành Renault, Carlos Tavares: “Chúng tôi quyết tâm khôi phục lại thương hiệu Alpine. Chiếc xe đầu tiên gắn với sự trở lại của thương hiệu Alpine có thể mang tên A110 Berlinette, với mức giá khoảng 50.000 Euro.”
 
img
 
Tuy đã công bố mức giá dự kiến phiên bản sản xuất của chiếc Alpine A110-50 Concept trong tương lai, nhưng phải đến cuối năm nay Renault mới đưa ra quyết định có đưa Alpine A110-50 vào sản xuất hay không và “sẽ mất từ 3-5 năm để hoàn thiện thiết kế của Alpine A110-50”.
 
img
 
Renault sẽ phải tìm những đối tác để có thể cùng hoàn thiện và xây dựng phiên bản sản xuất của chiếc Alpine A110-50 trong tương lai. Nhưng Tavares đã không tiết lộ đối tác của hãng, nhưng nhiều khả năng đối tác của Renault chính là Mercedes-Benz, hãng xe hiện đang hợp tác với Renault trong nhiều dự án, đặc biệt là các dự án xe nhỏ và xe điện.
 
img
 
Câu hỏi được đặt gia hiện nay là Renault sẽ trang bị động cơ nào cho chiếc Alpine A110-50 trong tương lai. Nếu đối tác của Renault trong dự án này là Mercedes-Benz, thì có khả năng chiếc coupe thể thể thao này sẽ sử dụng chung động cơ với SLC AMG, mẫu xe được mệnh danh là “tiểu SLS” của Mercedes-Benz.

Tổng hợp