Mobius Motors, một hãng ôtô nhỏ không mấy tiếng tăm đến từ Kenya, đã bắt đầu dây chuyền lắp ráp mẫu xe thể thao đa dụng cực rẻ mang tên Two. Đây là một mẫu xe hai cửa có kiểu dáng vuông vắn như chiếc hộp và được thiết kế đặc biệt để phù hợp với những cung đường xấu tại vùng nông thôn châu Phi.

Những thông tin đầu tiên liên quan đến Mobius Two đã xuất hiện vào giữa năm 2012. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, hãng Mobius mới trong giai đoạn hoàn thiện Two chứ chưa đưa vào sản xuất đại trà.

Xe đa dụng rẻ nhất thế giới đi vào sản xuất 1

Theo hãng Mobius, Two có thể chở từ 6-8 người trưởng thành, một phần nhờ hai ghế băng dài được đặt phía sau xe. Ngoài ra, Mobius Two còn có thể chuyển đổi thành xe bán tải với tải trọng 498 kg. Để làm như vậy, người lái chỉ cần gập hai ghế sau xuống.

Phần thân vỏ của mẫu xe đa dụng giá rẻ được đặt trên bộ khung bằng thép ống. Nếu bộ khung bị vỡ, thợ sửa chữa hoàn toàn có thể hàn lại một cách đơn giản mà không cần đến những dụng cụ đắt tiền.

Tạm thời, thông số kỹ thuật chính xác của Mobius Two vẫn chưa được công bố. Chỉ biết rằng, Mobius Two sẽ sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh do hãng Toyota sản xuất.

Xe đa dụng rẻ nhất thế giới đi vào sản xuất 2

Sở dĩ hãng Mobius chọn động cơ Toyota vì chúng tiết kiệm nhiên liệu và quen thuộc với thợ sửa chữa địa phương. Động cơ truyền sức mạnh tới cả 4 bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp.

Khoảng 35% linh kiện dùng để lắp ráp Mobius Two đều được sản xuất ngay tại Kenya. Hãng Mobius hi vọng tỷ lệ "nội địa hóa" của Two sẽ tăng lên trong quá trình sản xuất thành phẩm.

Ông Joel Jackson, một kỹ sư vi tính người Anh kiêm nhà thành lập hãng Mobius, dự kiến sẽ phân phối khoảng 500 chiếc Two từ nay cho đến cuối năm 2013. Giá bán khởi điểm của Mobius Two chỉ dừng ở mức gần 6.000 USD. Như vậy, Mobius Two sẽ trở thành một trong những mẫu xe đa dụng rẻ nhất thế giới.