Vào hôm thứ sáu, ngày 8/11, vừa qua, người dân đứng xem vụ cháy một tòa nhà tại Memphis, bang Tennessee, Mỹ đã có phen "hết hồn" khi chiếc xe cứu hỏa bất ngờ gây tai nạn tại hiện trường. Khi đang chạy vào hiện trường vụ cháy để dập lửa, chiếc xe cứu hỏa đã bất ngờ lao thẳng vào bức tường xi-măng gần đó.

Trao đổi với kênh thông tin Wreg tại địa phương, ông Alvin Benson, giám đốc trung tâm cứu hỏa, đã đổ lỗi cho hệ thống phanh trên chiếc xe chữa cháy 20 "năm tuổi". Theo ông Benson, lực lượng cứu hỏa đã kiểm tra động cơ của chiếc xe chữa cháy trước đó vài giờ nhưng "không phát hiện ra bất kỳ trục trặc kỹ thuật nào".

Tận dụng vụ tai nạn, ông Benson khẳng định luôn là lực lượng chữa cháy cần "hàng trăm xe cứu hỏa mới" để phục vụ người dân tại thành phố Memphis. Tuy nhiên, mỗi năm, họ chỉ được cấp vài chiếc xe cứu hỏa mới. Do đó, họ vẫn phải dùng những chiếc xe cứu hỏa cũ trong một thời gian dài.

"Rõ ràng, chúng tôi đang sở hữu trong tay một dàn xe cứu hỏa già cỗi. Những chiếc xe đã cũ mòn, bị hư hỏng và được sử dụng quá nhiều lần. Chúng cần được thay mới", ông Joe Norman, một thành viên của Hiệp hội chữa cháy Memphis, phát biểu.

Cùng xem đoạn video ghi lại vụ tai nạn của chiếc xe cứu hỏa tại hiện trường vụ cháy: