Vụ việc xảy ra vào chiều tối 23/4 tại trước số nhà 408 xa lộ Hà Nội (phường Phước Long A, quận 9). Theo lời kể của chị Trần Thị Huệ (ngụ quận Thủ Đức), khi chị đang điều khiển chiếc xe tay ga hiệu Attila Victoria mang BKS 51X6 – 4067 lưu thông trên xa lộ Hà Nội thì nghe nhiều tiếng động lạ phát ra từ phần thân xe.

Vừa cúi xuống kiểm tra thì chị này hoảng hốt thấy khói đen đang bốc ra ngùn ngụt. Ngay lập tức chị Huệ dừng xe lại bên đường. Do trong cốp chứa nhiều giấy tờ quan trọng nên chị Huệ vội vã mở ra lấy chiếc giỏ xách. Khi chị Huệ bỏ chạy cũng là lúc chiếc xe bốc cháy dữ dội.

Chị Huệ và nhiều người đi đường đành bất lực nhìn ngọn lửa thiêu rụi chiếc xe. Khi đám cháy xe đang xảy ra thì công an địa phương có mặt. Dù trước đó người dân báo tin cháy xe nhưng lực lượng chức năng chỉ đi “người không” đến hiện trường để lấy lời khai và giữ gìn trật tự.

Khoảng 30 phút sau, Phòng CS PCCC công an quận 9 điều xe cứu hỏa đến dập lửa nhưng đã quá muộn. Chiếc xe lúc này chỉ còn là đống sắt vụn nằm trên đường. Tại hiện trường, chiếc xe tay ga bị cháy nằm giữa làn đường dành cho xe 2 bánh.

Đến gần 22h cùng ngày, công an địa phương vẫn đang đo đạc, thu thập chứng cứ để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy xe.

 Theo Dantri