Theo thông tin từ Autocar, hãng xe Ấn Độ Tata sẽ trình làng phiên bản sản xuất của mẫu xe concept Pixel từng ra mắt trong triển lãm Geneva 2011 tại Châu Âu. Điều này đồng nghĩa với việc Pixel sẽ thế chỗ cho mẫu xe Nano Europe trên con đường tấn công lục địa già.

Ông Ratan Tata, chủ tịch hãng xe Ấn Độ, khẳng định Pixel sẽ không đi kèm kiểu cửa cắt kéo tương tự Lamborghini như bản concept. Thay vào đó, tân binh dòng city car sẽ sử dụng cửa, trang thiết bị và hệ thống điều khiển thông thường.
 
img
Tata Pixel tại triển lãm Geneva 2011

Như đã biết, Pixel là phiên bản hai cửa của mẫu xe rẻ nhất thế giới Nano. Cung cấp sức mạnh cho mẫu city car mới đến từ Ấn Độ là khối động cơ diesel, 3 xylanh, dung tích 1,2 lít, sản sinh công suất 60 mã lực.

Hệ dẫn động được đặt dưới hàng ghế sau và truyền năng lượng qua hộp số 5 cấp. Với lực kéo khí động tối ưu hóa, lốp cản lăn thấp, công nghệ stop-start và sạc pin thông minh, Tata Pixel chỉ tiêu tốn 3,4 lít/100 km và thải ra 89 g CO2 trên một cây số.

img
 
Theo ông Tata, hãng còn lên kế hoạch giới thiệu Pixel bản 4 cửa với kiểu dáng tương tự và khung gầm mượn từ Nano. Bên cạnh đó, ông Tata thẳng thừng phủ nhận những tin đồn liên quan đến trục trặc trong quá trình sản xuất Nano tại Ấn Độ. Tuy nhiên, bản thân ông cũng thừa nhận Nano đang gặp khó khăn về doanh số bán hàng.

“Nano là một mẫu xe khác biệt với mục đích ra đời để thay thế môtô tại Ấn Độ”, ông Tata giải thích. “Chúng tôi cần áp dụng chiến lược quảng bá khác, đặc biệt là tại các vùng nông thôn, nơi người dân vẫn còn lạ lẫm với khái niệm xe hơi. Chúng tôi có thể bị chỉ trích vì không tiến hành tốt các kế hoạch marketing. Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng tôi sẽ sửa chữa sai lầm của mình”.

Theo Autoevolution