Theo đó, tại nút giao thông trung tâm quận Long Biên (tên cũ là Nút giao thông cầu Chui Gia Lâm) dự kiến xây dựng một cây cầu vượt trực thông qua nút giao thông hướng Nguyễn Văn Linh - Đông Trù (Quốc lộ 5), đảo xuyến và các nhánh rẽ gồm: cầu vượt trực thông 06 làn xe cơ giới (03 làn xe/hướng) theo hướng Nguyễn Văn Linh - Đông Trù.
 
Cầu vượt này sẽ vượt qua khu vực đảo xuyên, tuyến đường sắt Gia Lâm - Yên Viên và tuyến đường sắt vào kho xăng Đức Giang. 
 
Tại nút giao thông này cũng sẽ xây dựng nút dạng đảo xuyến giao thông tự điều chỉnh để tổ chức cho các dòng xe rẽ trái theo các hướng và dòng xe thô sơ, bán kính đảo giao thông trung tâm là 40m; Bố trí các nhánh rẽ phải trực tiếp tách khỏi đảo xuyến với quy mô 02 làn cơ giới, 1 làn xe thô sơ, đảm bảo cho các luồng xe rẽ phải được thông suốt, không ảnh hưởng đến các luồng xe khác trong đảo xuyến; Tất cả các thành phần xe thô sơ được tổ chức giao thông theo đảo xuyến và các nhánh rẽ phải.
 
Dự kiến, tổng vốn đầu tư là 2.223.1 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng: 1.070,8 tỷ đồng; Chi phí bồi thường, GPMB là 454,2 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án là khoảng 3 năm, không kể thời gian giải phóng mặt bằng (dự kiến khởi công đầu quý III/2012).
 
Theo UBND TP, nhà đầu tư sẽ được tạo điều kiện giao thực hiện dự án khác để thu hồi vốn đầu tư công trình BT theo quy định tại các khu đất đề xuất. Đó là khu đất tại phường Sài Đồng và Phúc Đồng, quận Long Biên để khai thác, kinh doanh Dự án Khu tổ hợp thương mại, dịch vụ, và nhà ở Sài Đồng A (theo đề xuất nghiên cửu khoảng 96ha trong đó đất ở khoảng 2ha); Khu đất tại phường Long Biên và Cự Khôi, quận Long Biên để khai thác, kinh doanh Dự án Khu tổ hợp đô thị sinh thái, thể thao, văn hóa, vui chơi giải trí Cự Long (theo đề xuất nghiên cứu khoảng 320ha, trong đó đất ở khoảng 22,4ha); Khu đất tại xã Dương Xá, huyện Gia Lâm để khai thác, kinh doanh Dự án Khu đô thị sinh thái Dương Xá (theo đề xuất nghiên cứu khoảng 20ha, trong đó đất ở khoảng 3ha).
 
Theo Vnmedia