Từ 16h chiều ngày 7/3 giá xăng tăng bất chợt thêm 2.100 đồng/lít lên 22.900 đồng/lít. Được biết thông tin xăng tăng giá bị rò rỉ tuần trước sau khi Chính phủ có những động thái cảnh báo về tình trạng xăng dầu bị lỗ so với giá quốc tế. Không những thế, các doanh nghiệp liên tục kêu lỗ, các cây xăng liên tục diễn ra tình trạng găm hàng.
 
Giá xăng tăng đồng nghĩa với việc các mặt hàng khác của cuộc sống cũng theo đó mà tăng lên. Mới đây, theo đề nghị của các hãng taxi tại Hà Nội, do giá xăng dầu tăng cao nên cần tăng cước từ 500 - 1.000 đồng/km.
 
Theo một nguồn tin cho biết, các đơn vị doanh nghiệp taxi đã lần lượt gửi đơn khiến nghị lên tới Hiệp hội taxi Hà Nội để yêu cầu điều chỉnh giá cước taxi để đảm bảo lợi nhuận trong tình trạng giá xăng dầu tăng cao.
 
img
 
Theo một số hãng xe như taxi Vạn Xuân, taxi Mê Kông...thì với giá cước taxi như hiện nay và giá xăng dầu đã thay đổi thì các doanh nghiệp sẽ bị lỗ. Đại diện các hãng xe này cũng cho biết khiến nghị Hiệp hội taxi Hà Nội điều chỉnh giá cưới lên từ 500 - 1.000 đồng.
 
Đối với hãng taxi lớn nhất hiện nay, Mai Linh thì tại TP Hồ Chí Minh, tập đoàn này đã triển khai tăng giá cước lên 6% và gửi kiến nghị lên tới các cơ quan chức năng tại đây. Nếu công văn này được thông qua thì tập đoàn taxi Mai Linh sẽ áp dụng trên phạm vi toàn quốc.