Theo thông tin vừa công bố chính thức, từ 8h tối nay giá xăng dầu tại tất cả các trạm xăng đều đồng loạt tăng giá lên 23.800 đồng một lít, dầu diesel tăng 500 đồng, trong khi dầu hỏa và dầu mazút tăng lần lượt 600 và 400 đồng một một lít.
 
Trái ngược lại với cảnh nhốn nháo của các cây xăng vì đợt xăng tăng trước đây, tại các trạm xăng vẫn diễn ra cảnh bán xăng như thông thường. Một phần nguyên nhân của lý do này là do thông tin tăng giá khá âm thầm nên người dân không biết thời gian để đi đổ xăng.
 
Một nguyên nhân nữa là do việc tăng giá xăng đã trở thành một sự kiện không còn quá nóng sốt với người dân, đúng theo ý nghĩa " xăng tăng là chuyện thường ngày ở huyện"
 
img
Cây xăng bến xe Lương Yên vắng lặng trước giờ G

Cách đây không lâu, từ 16h chiều 7/3, giá xăng dầu tăng 2.100 đồng so với trước đó, điều này đã khiến các trạm xăng bị mắc kẹt với hàng loạt người chen lấn đi đổ xăng.

Được biết thông tin xăng tăng giá bị rò rỉ tuần trước sau khi Chính phủ có những động thái cảnh báo về tình trạng xăng dầu bị lỗ so với giá quốc tế. Không những thế, các doanh nghiệp liên tục kêu lỗ, các cây xăng liên tục diễn ra tình trạng găm hàng. Tuy có cảnh báo về việc sẽ tăng giá xăng dầu nhưng không hề có thông báo từ trước khiến cho người dân bị bất ngờ không kịp trở tay.

Thông tin này chỉ được chính thức đưa ra trước "giờ G" khoảng 1 tiếng đồng hồ. Chính vì thế, nhiều người đã đổ xô đi tới các trạm xăng để đổ xăng. Tuy nhiên, do các trạm xăng đều quá tải với lượng người đổ xăng khá đông đúc nên nhiều người nhanh chân vẫn không kịp mua xăng "giá trước 4h".
 
Tuy nhiên, khác hẳn với đợt tăng giá trước, đợt tăng giá xăng này không khiến người dân phải "nháo nhào" như trước đây. Tham khảo một số ý kiến của người dân thì hầu hết mọi người không còn quá nặng nề việc tăng xăng nữa.
 
Chia sẻ vởi chúng tôi, chị Linh Hải đang đổ xăng tại trạm xăng bến xe Lương Yên, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết: " Mình không hề biết xăng tăng, cứ hết xăng thì đi đổ xăng thôi. Với lại, nản rồi, chẳng muốn kêu nữa"
 
Nói chuyện với Autopro, anh Văn Thành (Lò Đúc, Hà Nội) chia sẻ: " Suốt ngày tin xăng tăng nên mình cũng nản không muốn để ý nữa. Nói chung xăng tăng cũng quen rồi, không còn sốc như xưa.
 
Những hình ảnh tại cây xăng bến xe Lương Yên:

img

img

img


Ảnh Hiển Xăm