Gần đây, hãng Porsche đã tuyên bố sẽ đầu tư 685 triệu USD cho nhà máy lắp ráp xe mới tại Leipzig, Đức để sản xuất mẫu crossover Cajun. Là phiên bản thu nhỏ của Cayenne trong gia đình Porsche, Cajun dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm 2013.

Trong những năm vừa qua, hãng Porsche đã gặt hái không ít thành công nhờ hai mẫu xe Cayenne và Panamera. Do đó, nhiều người hi vọng, mẫu crossover Cajun hoàn toàn mới sẽ tiếp tục mang về lợi nhuận khổng lồ cho nhãn hiệu xe đến từ Đức.

Hiện nay, thông tin chi tiết về Porsche Cajun vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, nhiều người dự đoán Cajun sẽ được phát triển dựa trên nhiều bộ phận xe Audi và Volkswagen. Điển hình như khối động cơ diesel 3.0 TDI, sản sinh công suất 310 mã lực và mô men xoắn cực đại 480 lb-ft. Ngoài ra, hãng Porsche còn phát triển phiên bản máy xăng của Cajun với "trái tim" có khả năng là loại 4 xylanh, tăng áp.

Như đã thành truyền thống, hãng Porsche sẽ đặt tính năng vận hành của Cajun lên hàng đầu. Bên cạnh kiểu dáng 5 cửa chủ chốt, Porsche Cajun có thể còn đi kèm phiên bản 3 cửa thể thao hơn.

Đồng thời, hãng Porsche có khả năng sẽ đưa ra giá bán hợp túi tiền cho Cajun bằng cách cân chỉnh giữa trang thiết bị hạng sang, tính năng vận hành, cấu trúc tiết kiệm chi phí và thiết kế. Dù sao, người hâm mộ vẫn phải kiên nhẫn chờ thêm 2 năm nữa để có cơ hội "mục sở thị" tân binh dòng crossover Cajun.

Theo Motorauthority