Mẫu concept "Up!" từng được giới thiệu tại triển lãm xe hơi Frankfurt Motor Show năm ngoái và cho tới năm 2010 VW sẽ cho phiên bản thiết kế vào sản xuất đại trà. Những tính năng nổi bật của mẫu Up! “siêu nhỏ” là khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao, mức tiêu thụ nhiên liệu 3 lít/100 km. Chiếc xe có động cơ đặt phía sau, trang bị hệ dẫn động cầu sau.
 
Volkswagen tiết lộ, hãng đang hướng tới giải pháp tối ưu hoá nồng độ khí thải CO2 chỉ dưới 100g/km và đang xem xét việc ra mắt phiên bản Up! hybrid. Với thiết kế ấn tượng, VW kỳ vọng Up! sẽ trở thành đối thủ lớn của Fiat 500 thế hệ mới - mẫu xe giành danh hiệu “Xe của năm 2008 tại châu Âu” và “Thiết kế thân xe đẹp nhất”.

Xét về kích cỡ thì Up! đứng giữa Fiat (dài 3,5 m) và Toyota (dài 3,0 m) với chiều dài 3,45 m; rộng 1,63 m. Capô của Up! không có lưới tản nhiệt như nhiều loại xe truyền thống bởi động cơ đã được gắn ở phía sau xe. Logo VW được đặt ngay giữa hai đèn pha sắc nét kết hợp hài hoà cùng thanh cản hình chữ nhật mềm mại được bao quanh bằng đường viền đen trông như một “khuôn mặt cười”. Lấy ý tưởng từ “con bọ”, hai gương chiếu hậu của Up! được thiết kế khá tròn trịa, có dáng hơi vểnh lên.

Mẫu xe không chỉ có cấu tạo nhỏ gọn mà nội thất bên trong còn được cải tiến tối ưu, tạo không gian thoải mái cho người dùng với hàng ghế sau có khả năng gấp lại để tận dụng thành khoang chứa hành lý hay đặt những vật cồng kềnh. Hệ thống điều khiển khá đơn giản và trực quan như màn hình cảm ứng gắn thiết bị định vị vệ tính, tích hợp radio, máy tính và máy điều hoà.

Chiếc Up! sắp ra mắt dùng bộ vành 18-inch (lớn hơn vành xe Toyota iQ 2 inch) sẽ có hai phiên bản là loại 3 cửa và 5 cửa, với 2 lựa chọn động cơ: 1 máy xăng và 1 máy diesel. Hãng vẫn đang cân nhắc kế hoạch sản xuất loại máy xăng 3 xi-lanh, dung tích 1,2 lít trong thời gian tới.  

VW Up!
Mẫu concept “Up!” từng được giới thiệu tại triển lãm xe hơi Frankfurt Motor Show
 
img
 
VW Up!
  
VW Up!
 
VW Up!
 
Fiat 500
 
VW Up!
 
VW Up!
Bảng thông tin được đặt ngay dưới vô-lăng, hiển thị thông tin chính cho người lái như thông số tốc độ, mức nhiên liệu và nồng độ khí thải CO2 hiện thời .
 
VW Up! 
 
Theo Topspeed