Hệ thống ổn định điện tử bao gồm các cảm biến có chức năng giám sát các yêu cầu của người điều khiển từ tay lái và so sánh chúng với thực tế hoạt động của xe trên hành trình. Khi có nguy cơ xảy ra tai nạn, hai nguồn dữ liệu này sẽ không ăn khớp. Khi đó, ESP sẽ can thiệp bằng cách áp phanh vào một hoặc nhiều bánh, nhằm giúp xe tránh tình trạng trơn trượt hoặc thậm chí lật xe.

Chính bởi lợi ích đó, Cục quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) bắt buộc tất cả các xe phải được trang bị hệ thống ESP trước năm 2012. Và VW đã “về đích” sớm 3 năm với thông báo sẽ áp dụng hệ thống ổn định xe điện tử ESP cho tất cả các mẫu xe năm 2009

VW cũng sẽ trở thành hãng xe hơi đầu tiên cho lắp đặt hệ thống này vào những mẫu xe bình dân.

Sự kiện này sẽ củng cố hình ảnh của VW trên thị trường. Ông Stephan Jabob, CEO của tập đoàn VW đã khẳng định: “Việc áp dụng hệ thống an toàn điện tử ESP trên tất cả các xe VW sẽ nâng cao sự an toàn cho người sử dụng. Quan trọng hơn, điều đó thể hiện vị trí An toàn số 1 trong ngành xe hơi.”

Theo WardsAuto