Giá rẻ, nội địa hóa cao, thiết kế mới

Sáng 24/7, Honda Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu xe Sh 2012 với mức giá 65,99 triệu cho bản 125i và 79,99 triệu cho bản 150i.

Xuất hiện với nhiều đặc điểm khác biệt về thiết kế và động cơ so với phiên bản 2011, SH 2012 trở thành một "cú sốc" đối với nhiều người hâm mộ.

Một trong những thay đổi đặc biệt rõ nét chính là " phần mặt" của xe với chi tiết quả trám nằm trong khe vát chữ V. Bên dưới là cụm đèn xi-nhan vuốt dài lên trên yếm trước với thiếu kế thấu kính giúp cho xe có khả năng chiếu sáng tốt và thêm phần ấn tượng khi đi trong đêm.
 
img

Không dừng ở đó, hãng Honda còn trang bị bộ vành 5 chấu kép cho SH giá "mềm". Honda SH phiên bản hiện tại sử dụng loại vành đúc 5 chấu. Bên hông xe là dòng chữ SH có phần uốn lượn và điệu đà hơn. Khác với phiên bản cũ, chiều cao yên xe mới hạ thấp 80mm để phù hợp với dáng dấp của người Việt Nam.

Việc sử dụng công nghệ động cơ eSP mới, dung tích động cơ 125/150 cc 4 kỳ, xylanh đơn làm mát bằng dung dịch, với công nghệ giảm thiểu ma sát và đốt cháy nhiên liệu giúp xe giảm tới 25% tiêu thụ nhiên liệu so với bản cũ.

Ngoài ra, Honda SH 2012 còn được trang bị hàng loạt công nghệ mới như công nghệ ngắt tạm thời Idling Stop, phanh Combi Brake, bình chứa nhiên liệu EPAVO, hệ thống định vị xe...

Sau khi Honda chính thức công bố mẫu xe này tới người hâm mộ thì tương xứng với sự hổi tiếng của Honda SH, mẫu xe này nhanh chóng nhận được nhiều phản ứng từ người hâm mộ. Tại rất nhiều diễn đàn, các fanpage về ô tô xe máy lớn nhỏ trong cả nước đều "xôn xao bàn tán" về mẫu xe ga giá mềm mới này của nhà Honda.

Khen cũng lắm...

Dạo vòng quanh các diễn đàn hầu như đều nhận thấy rằng bản Honda SH 2012 dành được khá nhiều lời khen của người hâm mộ với giá bán khá phải chăng. Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen về giá cả, mẫu xe "con cưng" của nhà Honda cũng nhận không ít phản ứng tiêu cực về những thay đổi trong thiết kế mới nhất.

Ngay trên từng diễn đàn cũng có sự tranh cãi khá tích cực của các thành viên về mẫu xe "mới cóng" của nhà Honda này. Một thành viên trên diễn đàn otofun cho biết: " Với giá bán hợp lý như thế này mình dự tính mẫu SH mới này sẽ lại làm thêm một cơn sốt giống như hồi Piaggio Liberty ra mắt. Nhiều người cứ chê xấu nhưng mình thấy dáng dấp thế này là hợp rồi, đàn ông Việt Nam cũng có cao to lắm đâu".
 
img

Cùng chung ý kiến với thành viên này,  thành viên có tên duongtu81 cũng cho biết: " Tầm tiền này thì con xe cho nam thế cũng hợp lý.Giờ để thời gian kiểm chứng xem chất lượng thế nào. Tỉ lệ nội địa hóa 93% nghe cũng hơi trờn đấy các cụ nhỉ."

Thành viên dungbin91 cũng đặt niềm tin vào mẫu xe này : "Với mức giá hợp lí này em tin SH VN đợt này sẽ đắt khách thôi, trừ phần đầu xe ra thì kiểu dáng được, thương hiệu mạnh và đặc biệt là niềm tin vào Honda của dân Việt."

Tại diễn đàn Bikervietnam, một số thành viên đã khá ủng hộ mẫu xe này với giá bán hợp lý. Một thành viên cho hay: " Cá nhân mình thấy mẫu xe này khá ổn. Tuy không lung linh như đời cũ nhưng với giá bán hợp lý, công nghệ tốt, kiểu dáng không quá xấu thì chắc chắn nó sẽ không bị kỳ thị".
 
img

Chê cũng nhiều

Ngược lại với phản ứng của các thành viên này, một số thành viên khác ở các diễn đàn về ô tô, xe máy trong nước lại cảm thấy khá thất vọng với kiểu sáng "thiếu sang trọng" này của SH 2012.

Một thành viên của Otofun cho hay: "Mình không còn thấy sự sang trọng trên mẫu xe này. Đầu xe được thiết kế lại quá xấu, yên xe lại lùn hơn vì thế nó mất cả chất của SH. Cứ bảo bán với giá đấy thì rẻ nhưng mình nghĩ chắc toàn đồ Trung Quốc".

Chung ý tưởng với thành viên tại otofun, một thành viên ở diễn đàn Bikervietnam cho biết: "Mình thấy mẫu xe này cực xấu, mất hết cả cá tính của SH đời cũ. Bây giờ mà mua mình sẽ tìm mua lại SH cũ dù giá đắt hơn".
 
img

Bên cạnh các ý kiến trái chiều này, một số thành viên lại tỏ ra khá tin tưởng vào sự thành công của mẫu xe này dù không đánh giá quá cao thiết kế của nó. Thành viên BiMW cho biết :" Kinh nghiệm cho thấy là mẫu xe nào của Honda mới ra mắt tại thị trường VN là y như rằng bị chê ỏng chê eo, nhưng cuối cùng vẫn mua ào ào tới mức cháy hàng".

Thành viên noibatdau12 cũng cho biết: "Cá nhân em thấy con Sh mới này không xấu lắm nhưng cũng không thể gọi là đẹp được, thiết kế của nó hơi lai lai với mấy dòng xe do Honda sản xuất gần đây, nhưng được cái giá thành hợp lý...Suy cho cùng cũng chỉ là cái xe máy, lựa cơm gắp mắm thôi, bác nào có nhiều tiền thì cứ xe nhập, xe xịn, ô tô mà chơi, còn bác nào ít tiền thì xài cái nó hợp với khả năng tài chính của mình cũng là ok rồi, công nghệ mới bây giờ thì những đồ dùng từ xe máy cho đến đồ gia dụng em nghĩ cũng đều tốt và chất lượng cả thôi, kể cả con Sh này có tỉ lệ nội địa hóa lên tới 93% thì cũng thế, của bền tại người hết, bác nào dùng giữ gìn, để ý lịch bảo dưỡng và chăm sóc xe cẩn thận thì cũng còn lâu mới hết đát được."

Nhìn chung, dù khen hay chê, Honda Việt Nam cũng đã thành công trong việc xây dựng được thương hiệu của mẫu xe SH "giá mềm" tại Việt Nam. Tuy nhiên, bài toán doanh số của SH lại còn phải chờ phản ứng của thị trường.
 
img

img