Trước thềm Geneva Auto Show, hãng độ xe nổi tiếng của Đức đã hé lộ thông tin về sản phẩm mới của mình, chiếc xe địa hình dẫn động bốn bánh mạnh nhất thế giới được chế tạo trên nền Mercedes G-Class.  
 
img
 
Gã “off-roader” 5 cửa với giá khởi điểm 379.000 EUR (478.500 USD) được trang bị động cơ SV12 S Biturbo của BRABUS, cho phép sản sinh công suất thực 690 bhp (700 mã lực) tại tốc độ 5100 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 1.320 Nm (973 lb-ft) tại tốc độ 2100 vòng/phút. 
 
img
Động cơ BRABUS SV12 S được nâng cấp từ động cơ V12 Biturbo của Mercedes S 600 phiên bản mới nhất. Trước khi được đưa vào khoang chứa của G-Class, “trái tim” này đã được tăng dung tích từ 5,5 lên 6,3L nhờ sử dụng một trục khuỷu đặc biệt với chu kỳ dài hơn, các xi lanh với đường kính lớn hơn và các nắp xi lanh được gia công lại. 
 
img


Các turbo tăng áp lớn hơn so với mẫu gốc, hệ thống làm mát được tối ưu hóa, hệ thống thải hiệu suất cao bằng thép không gỉ vốn chỉ ưu đãi riêng cho G-Class tạo điểm nhấn bằng hai ống xả kép mạ crom “lộ hàng” phía trước bánh sau ở cả bên trái và phải...Kết quả quá trình đổi mới là sự ra đời một động cơ mẫu mực, cực mạnh nhưng vận hành êm ái, phù hợp với chuẩn khí thải EURO IV. 
 
img


BRABUS G V12 S Biturbo sở hữu hộp số tự động năm cấp và hệ dẫn động bốn bánh chủ động biến chiếc SUV thành một gã “off-roader” độc nhất vô nhị, ngoài chuyên môn “leo trèo” còn gây sốc với khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,3 giây, tốc độ giới hạn điện tử 240 km/h, nhưng nếu bỏ qua “vòng kim cô” giới hạn cài đặt này, chiếc G-Class công nghệ cao có thể đạt con số 260 km/h. 
 
img


Bên cạnh đó, bộ vành BRABUS Monoblock bằng hợp kim nhẹ, đường kính từ 20 đến 22 inch chế tạo theo yêu cầu khách hàng; lốp tính năng cao được cung cấp bởi Pirelli hoặc Yokohama; hệ thống treo tùy chỉnh; hệ thống phanh tiêu chuẩn BRABUS...giúp mang lại cảm giác an toàn và thoải mái khi vận hành. 
 
img
Phần thân của BRABUS G V12 S Biturbo gây sự chú ý với thiết kế thể hiện chất thể thao và làm nổi bật tính khí động học. Hệ thống chiếu sáng ban ngày với dàn LED bố trí phía dưới đèn pha; cản sau BRABUS được đặc chế theo yêu cầu cũng góp phần thỏa mãn những khách hàng muốn sở hữu chiếc xe mang đậm dấu ấn cái “tôi” của mình. 
 
img
 
img


Nội thất bị xâm chiếm bởi chất liệu da Mastik với các chi tiết chế tạo thủ công, vô lăng thể thao, đồng hồ tốc độ với số chỉ “kịch kim” 280-km/h, các tấm kim loại bảo vệ bằng thép không gỉ mang logo BRABUS...Ngoài ra, hệ thống giải trí công nghệ cao gồm đầu đọc DVD, bộ dò sóng DVBT, những màn hình LCD 8 inch đặt ở phía sau vị trí tựa đầu của hàng ghế trước...cũng chứng tỏ đẳng cấp của gã “off-roader” rất...chịu chơi này.

 img

img

img

img

                                                                                                                                  Theo Gizmag