Khi được chuyển tới khoa cấp cứu Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) rạng sáng nay 3/10, anh H ở trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu, không thể tự thở, rối loạn mạch, 2 đồng tử giãn to. Vì bác sỹ chẩn chẩn đoán nạn nhân bị chấn thương sọ não nặng (dập não, chảy máu nhiều nơi trong não), kèm theo chấn thương cột sống cổ, không có khả năng cứu chữa, gia đình đã xin cho anh H về nhà.

Người nhà nạn nhân cho biết, tai nạn xảy ra ngay tại đường làng. Nguyên nhân là do anh H vừa lái xe, vừa nghe nhạc, lại thêm trời tối nên không để ý đường. Đến khi thấy đống rơm trước mặt, anh mới giật mình phanh gấp và bị hất tung khỏi xe máy, đập đầu xuống đường làng gây chấn thương sọ não nặng.

Theo các bác sĩ BV Việt Đức, những tai nạn thương tâm như trên không phải hiếm gặp. Trong thời gian gần đây, bệnh viện vẫn thường xuyên tiếp nhận những ca tai nạn nặng vì người tham gia giao thông đeo máy nghe nhạc. Do vậy, các bác sĩ cảnh báo, khi điều khiển phương tiện giao thông, người dân tuyệt đối không nghe điện thoại, nhắn tin, nghe nhạc… vì rất dễ bị phân tâm, không tập trung vào đường đi và gặp tai nạn đáng tiếc.
 
Theo Giáo Dục