Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 8h30 tối ngày thứ sáu, 4/11, vừa qua trên đường M5 nước Anh. Hơn 30 chiếc ôtô con và 6 xe tải đã vướng vào vụ tai nạn sau khi "một màn khói màu đen dày đặc bất ngờ xuất hiện". Theo các nhà điều tra, nguyên nhân có thể bắt nguồn từ sự kiện bắn pháo hoa tại câu lạc bộ Tauton Rugby nằm gần đường M5.
 
img
Hiện trường vụ tai nạn nhìn từ trên cao.
 
Được biết, sự kiện bắn pháo hoa kết thúc vào khoảng 8h15 tối, ngay trước khi vụ tai nạn thảm khốc xảy ra. Các chuyên gia cho biết, vì thiếu gió nên khói đen không được đánh tan mà lơ lửng trong không khí và cản trở tầm nhìn của các lái xe.
 
img
Hơn 30 chiếc xe chìm trong biển lửa.

Sau khi đâm vào nhau, một chiếc xe đã phát nổ và kéo theo những phương tiện khác chìm trong biển lửa. Hậu quả, có 7 người tử vong và 51 người khác bị thương nặng. Trong số những người tử vong có cả trẻ em và người tàn tật. Hiện những người bị thương đang được điều trị trong bệnh viện. Có người chỉ bị gãy xương sườn hoặc hôn mê bất tỉnh. Cũng may, không ai ở trong tình trạng nguy kịch, ít nhất là theo lời khẳng định của bác sỹ Colin Close, giám đốc bệnh viện Musgrove Park.

img
Tom Hamill
 
Anh Tom Hamill, một giáo viên được coi là người hùng trong vụ tai nạn vì đã cứu một cháu bé thoát khỏi tay thần chết, kể lại: "Chúng tôi đã kịp dừng lại vì không đi quá nhanh. Một chiếc xe chạy qua chỗ chúng tôi với vận tốc khoảng 112 km/h và lao thẳng vào ôtô tải phía trước. Chúng tôi thật may mắn vì vẫn còn sống sót. Nếu nhích lên một chút nữa thôi, chúng tôi đã không còn đứng ở đây nữa".

Đi cùng với anh Tom trên chiếc Renault Megane là cô bạn gái Katherine (24 tuổi) và bố George Hamill (56 tuổi). Sau vụ tai nạn, ông George bị gãy một chân. "Trước mặt chúng tôi là một màn sương dày đặc. Khi đi qua, chúng tôi nhìn thấy một dãy xe tải. Có một chiếc còn bị gãy gập", anh Tom cho biết thêm.

"Chúng tôi ngồi đó và nghe thấy tiếng xe va đập vào nhau, từng chiếc một. Chúng tôi nghĩ mình sẽ là những nạn nhân tiếp theo. Chúng tôi nghe thấy tiếng hét của những người khác trong xe. Thực sự là một cảnh tượng kinh hoàng", giáo viên nhạc kịch tại trường cấp hai Merchants' Academy tại Bristol, Anh, kể lại.

img
Những chiếc xe bị thiêu trụi sau vụ tai nạn..
 
Theo nhân viên cảnh sát Anthony Bangham, việc tìm kiếm những chiếc xe thực sự khó khăn. "Một số chiếc xe đã bị lửa thiêu trụi", ông Bangham chia sẻ.
 
Được biết, đây là vụ tai nạn nghiêm trọng nhất tại Anh từ tháng 3/1991 đến nay. Vào thời điểm đó, vụ tai nạn trên đường M4 đã khiến 10 người chết và 25 người bị thương. Nguyên nhân là do một người lái bị ngủ gật khi đang điều khiển xe.
 
Một số hình ảnh của vụ tai nạn thảm khốc:

img

img
 
img

img

img

img

img

img

img

img

Theo Dailymail