Tuy đã xảy ra từ hôm 29/9 nhưng vụ nhóm môtô có tên Hollywood Stunt hành hung chiếc Range Rover tại thành phố New York, Mỹ vẫn tiếp tục thu hút sự chú ý của dư luận. Đến nay, thông tin mới liên quan đến sự việc cũng như những người dính líu vẫn tiếp tục được cập nhật.

Mới nhất trong số đó là quá khứ không mấy tốt đẹp của Jeremiah Mieses, tay lái môtô duy nhất bị thương trong vụ "quây" Range Rover. Như đã biết, sau khi đâm vào một chiếc môtô trong đoàn Hollywood Stunt và bị các tay lái vây quanh, Alexian Lien, người điều khiển xe Range Rover, vô cùng sợ hãi.

Để bảo vệ vợ và cô con gái 2 tuổi, anh Lien đã quyết định tháo chạy khỏi hiện trường vụ việc. Khi bỏ chạy, chiếc Range Rover đã chồm lên một vài môtô và khiến tay lái Mieses bị thương. 

Hiện nay, Mieses vẫn đang hôn mê trong bệnh viện. Theo vợ của Mieses, tay lái môtô 32 tuổi có thể bị liệt nửa người cả đời.

Vụ "quây" Range Rover: Tay lái môtô bị thương không có bằng lái 1
Mieses hiện vẫn đang nằm trong bệnh viện.

Tờ Boston Globe đã nhanh chóng tìm hiểu và lật lại quá khứ của tay lái Mieses. Trao đổi với tờ Boston Globe, cơ quan đăng ký môtô Mỹ khẳng định Mieses tuy là một công dân của bang Massachusetts nhưng lại không có bằng lái hợp hệ.

"Mieses chưa bao giờ có bằng lái dành cho xe chở người hợp lệ do bang Massachusetts cấp. Bên cạnh đó, Mieses cũng chưa từng nộp đơn xin cấp bằng lái môtô", đại diện cơ quan đăng ký môtô Mỹ cho biết.

Theo hồ sơ đăng ký, Mieses đã nộp đơn để lấy bằng tạm thời dành cho người đang học lái môtô trong năm 1999 và 2000. Tuy nhiên, Mieses không lấy được bằng lái chính thức vì "nợ tiền phạt chạy quá tốc độ trong năm 1999".

Không dừng ở đó, tờ Boston Globe còn "khui ra" một số thành tích xấu của Mieses trong quá khứ. "Từ năm 1999, Mieses đã 16 lần bị cảnh sát ghi vé phạt tại  Lawrence, Methuen, Roxbury, Andover và New Hampshire. Trong tháng 6, Mieses đã bị liệt vào dạng người lái thường xuyên vi phạm luật. Do đó, phải đến năm 2017, Mieses mới có quyền cầm lái trở lại tại bang Massachusetts", tờ Boston Globe cho biết.

Hiện nay, vẫn chưa biết gia đình Mieses có khởi kiện Alexian Lien hay không. Nếu có, chắc chắn quá khứ không mấy tốt đẹp của Mieses sẽ bị lôi ra làm chứng cứ phản bác trước tòa.