Tháng 11 năm ngoái, Volvo tuyên bố sẽ đưa mẫu sedan S80 có chiều dài cơ sở lớn ra mắt thị trường Trung Quốc. Dự định đó đã trở thành hiện thực vào ngày hôm nay 14/3/2009. Điều đáng chú ý, đây là mẫu xe chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc, mở đầu xu hướng mới cho các nhà sản xuất khác ra mắt mẫu limo đặc biệt dành riêng cho miền đất đầy tiềm năng này.

S80L dựa trên mẫu S80 sedan tiêu chuẩn tuy nhiên được thiết kế dành riêng cho thị trường Trung Quốc và được lắp đặt cũng tại nước này. S80L chia sẻ mọi đặc tính của S80 sedan, nhnưg dài hơn 14 cm, nới rộng không gian hàng ghế sau, tạo sự tiện lợi và khoảng để chân rộng cho người ngồi. Hiện có 6 phiên bản được bày bán, với nhiều gói trang trí và động cơ cho khách hàng lựa chọn.

Model cao cấp nhất trang bị động cơ 3,0L T6, 6 xy lanh thẳng hàng công suất 285 mã lực, số tự động và sử dụng hệ dẫn động 4 bánh chủ động toàn thời gian AWD của Volvo. Tuy kích thước khá lớn, xe vẫn có gia tốc khá ổn, tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng 7,2 giây.

Volvo đã đạt được mức tăng trưởng khá ổn định tại thị trường Trung Quốc. Năm 2006, hãng ra mắt mẫu S40 dành riêng cho thị trường nội địa Trung Quốc. Việc Volvo thiết kế

dòng xe sang S80 riêng cho thị trường này chứng tỏ sự quan tâm và kỳ vọng lớn mà hãng dành cho đất nước đông dân nhất thế giới này.

Audi gần đây cũng ra mắt một mẫu xe tương tự, mẫu A4 sedan chiều dài cơ sở lớn. Cũng giống như Volvo S80L, Audi A4L LWB chỉ được bán ra tại thị trường Trung Quốc và không được xuất xưởng ra nước ngoài.

Trung Quốc ngày càng chứng tỏ tiềm lực thị trường mạnh mẽ, thu hút được sự quan tâm của các nhà sản xuất xe hơi toàn cầu.
 
img

img

img

img

img

img

img

Theo MotorAuthority