Phanh tự động với một chiếc xe gia đình cỡ nhỏ là chuyện không mới, bởi những chiếc xe gia đình thường có trọng lượng dưới hai tấn, một con số không quá lớn. Nhưng mới đây Volvo đã phát triển và thử nghiệm hệ thống phanh tự động thông minh – AEB, hệ thống này sẽ sớm trở thành trang bị chuẩn trên những chiếc Volvo trong tương lai.

Đây chắc chắn là tin mừng với cả những người điều khiển xe tải Volvo và những người tham gia giao thông khác. Công nghệ hữu ích này sẽ đóng góp đáng kể vào việc giảm tỷ lệ tai nạn và số lượng người thương vong do tai nạn giao thông.

 
Như thông tin ở trên, việc thử nghiệm hệ thống phanh tự động thông minh trên một chiếc xe tải 18 bánh là điều không hề đơn giản, bởi những chiếc xe tải lớn như vậy thường có trọng lượng tới trên 40 tấn, với quán tính cực lớn khi phanh và không dễ để hãm được cỗ máy như thế.

Volvo đã công bố một đoạn video để khoe quá trình thử nghiệm công nghệ mới mà hãng đang phát triển. Qua những gì được Volvo công bố, có thể thấy hiệu quả của hệ thống phanh tự động thông minh đang được Volvo phát triển là rất đáng kỳ vọng.

Theo AutoEvolution